Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, với cảnh chủ quán nước mía có hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu vực đền Trần (xã Tiến Đức, H. Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), đang khiến dư luận bức xúc.

Ông Bùi Viết Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang xem xét xử lý hành vi bán nước mía không đảm bảo vệ sinh của người bán tại đền Trần.

Vụ việc được người dân quay lại và đăng lên mạng xã hội, gây bức xúc. 

2182506 bbd8c97707bc919479e2024c16f4d947.jpeg
Xe nước mía cùng chủ quán bị quay clip tố cáo hành vi kinh doanh nước mía 'bẩn'. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi clip xuất hiện, lực lượng Công an xã Tiến Đức cùng cán bộ chính quyền xã này đã xử lý, tạm đưa xe bán nước mía của người bán bị phản ánh về trụ sở công an xã, đồng thời triệu tập chủ quán đến làm việc. 

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu người này không được bán nước mía tại khu vực đền Trần, ông Tuấn thông tin.

Đại uý Bùi Trung Thành, Trưởng Công an xã Tiến Đức, cho hay, làm việc với công an, chủ quán nước không thừa nhận hành vi rót lại nước mía thừa bán tiếp cho khách. Nhưng hình ảnh từ clip quá rõ ràng, không thể chấp nhận được.

Phía công an xã đã thu giữ các vật dụng bán hàng, dừng hoạt động vĩnh viễn quán nước mía trên. "Đây là bài học cho các hộ kinh doanh khác. Chúng tôi cũng đã nhắc nhở hàng quán tại khu vực đền Trần phải tuân thủ nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm", đại uý Thành chia sẻ.

nuoc mia hung ha.jpg
Quán nước mía gây xôn xao mạng xã hội bị tạm dừng hoạt động. Ảnh Page Hưng Hà.

Tại Đền Trần hiện có hơn 200 hàng quán đang hoạt động. 

Trước đó, ngày 16/2, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay cảnh chủ quán nước mía tại khu vực cổng đền Trần (Thái Bình) có hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ quán nước mía là phụ nữ mặc áo hoa màu tím nhạt, đầu đội nón lá.

Hình ảnh được một người đứng trên cao quay lại. Người bán hàng rót nước mía từ một chiếc ca lớn ra cốc nhỏ, sau đó mang ra cho khách.

Theo miêu tả của người quay clip, cốc nước mía chủ quán mang ra cho khách uống chính là cốc nước được gom từ hai cốc nước mía cũ mà các vị khách trước đó đến quán uống thừa.

Những viên đá lạnh từ cốc nước cũ vẫn không được đổ bỏ. Ống hút được chủ quán nhúng vào trong chiếc xô nước có màu đục để phía sau xe nước mía. Cô gái cho hay, chủ quán trước đó đã nhúng chiếc khăn lau bàn vào xô nước này.