Ngày 15/10, một đám cưới diễn ra tại huyện Lahan Sai, tỉnh Buriram (Thái Lan) khiến nhiều người chú ý. Chú rể là ông Tin Yongkhat, 78 tuổi còn cô dâu là bà Wichian Leela Noi, 68 tuổi, sống cùng làng.

Trong ngày trọng đại của đời mình, chú rể và cô dâu ăn mặc giản dị nắm lấy tay nhau. Cô dâu chỉ mặc chiếc áo ren hồng kết hợp chân váy truyền thống và trang điểm nhẹ. Họ trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào lên má thể hiện tình cảm chân thành. Hàng xóm và người thân đến đông đủ chúc mừng cho cặp đôi. Cũng không ít người tò mò về đám cưới của ông bà khi cả hai đều ở độ tuổi lục, thất tuần.

Chú rể 78 tuổi bên cô dâu 68 tuổi khiến nhiều người bất ngờ. 

Ông Tin Yongkhat và bà Yai Wichian đều từng trải qua một cuộc hôn nhân. Họ sống độc thân và làm bạn với nhau được hơn 30 năm. Bà Yai Wichian quyết định lấy ông Yongkhat bởi với bà, ông là người hiền lành, nhân hậu, không uống rượu, không hút thuốc. Việc lấy chồng ở tuổi 68 khiến bà vừa tủi vừa mừng.

Đối với ông Tin Yongkhat, việc kết hôn với bà Yai Wichian là một sự kiện vô cùng ý nghĩa. Ông có 3 người con với người vợ trước nhưng vợ ông không may bị bệnh rồi qua đời. Các con ông đã lập gia đình và có cuộc sống riêng. Việc gặp được bà Yai Wichian chính là gặp được người để ông có thể bầu bạn những năm tháng tuổi già. 

Để thể hiện tấm lòng của mình với cô dâu, ông Tin Yongkhat đem 20.000 Bath (gần 13 triệu đồng) sang hỏi cưới một cách đàng hoàng. 

Cặp đôi được người thân, dân làng đến chúc mừng. 

Ông Praphot Sotok, trưởng làng cho biết, ông Tin Yongkhat và bà Yai Wichian là cặp đôi lớn tuổi đầu tiên của làng kết hôn với nhau.

"Trước đây khi nghe ông Tin Yongkhat nói muốn lấy vợ, tôi còn tưởng ông ấy nói đùa. Hôm nay đám cưới được tổ chức trong làng và có nhiều người đến chúc phúc, tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và vui mừng cho họ", vị trưởng làng nói.

Theo Sanook