Tập đoàn Hà Đô (HDG) cho biết vừa nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Trọng Thông, người sáng lập và điều hành từ thập kỷ 90 đến nay.

Trong đơn từ nhiệm, ông Nguyễn Trọng Thông (sinh năm 1953) cho biết, vì tuổi tác, sức khoẻ và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan, ông muốn từ nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT và cũng không tham gia HĐQT công ty.

"Tôi đã chuẩn bị chu đáo cho việc từ nhiệm, bàn giao chức vụ và rút khỏi HĐQT. Tôi đã bồi dưỡng, xây dựng được lực lượng kế nhiệm và đã có ý kiến trong 2 kỳ đại hội thường niên năm 2022 và 2023", ông Thông chia sẻ. Ông vẫn tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho HĐQT với vai trò chủ tịch sáng lập. 

Tại Hà Đô, ông Thông hiện sở hữu hơn 97,3 triệu cổ phiếu HDG, tương đương 31,83% vốn. Tạm tính theo giá cổ phiếu HDG 26/7 là 28.800 đồng/cổ phiếu, ông Thông có giá trị tài sản khoảng 2.800 tỷ đồng.

nguyen trong thong ha do vietnamnet.jpg
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô Nguyễn Trọng Thông. Ảnh: HDG

Hiện con trai ông Thông là ông Nguyễn Trọng Minh, đang đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc.

Tập đoàn Hà Đô được thành lập vào năm 1990, tiền thân là Xí nghiệp xây dựng trực thuộc Viện Khoa học kỹ thuật Quân sự (Bộ Quốc phòng). Năm 2010, Hà Đô chuyển thành mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên sàn chứng khoán với mã HDG.

Tập đoàn Hà Đô hoạt động ở 3 lĩnh vực chính gồm bất động sản, năng lượng, đầu tư tài chính.

Ở lĩnh vực bất động sản, Hà Đô được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án như như Hado Charm Villas quy mô 30ha tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), Centrosa Garden gần 7ha ở quận 10 (TP.HCM). 

Với năng lượng, doanh nghiệp này có 2 dự án điện mặt trời, 1 dự án điện gió và 5 dự án thủy điện.

Năm 2024, Hà Đô đặt kế hoạch doanh thu gần 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng, tăng lần lượt hơn 0,2% và 12% so với năm 2023.