Liên quan đến quyết định của TAND tỉnh Đồng Nai về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG), đại diện doanh nghiệp này vừa chính thức lên tiếng về sự việc. 

Ông Ngô Văn Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty LDG, cho biết, quyết định mở thủ tục phá sản đối với công ty được TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xuất phát từ yêu cầu của Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát (Công ty Phúc Thuận Phát). 

Theo ông Minh, Công ty LDG có ký hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để doanh nghiệp này thi công một số hạng mục công trình tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park), huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. 

Quá trình thực hiện, dự án Viva Park đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý và đến nay vẫn chưa tháo gỡ được, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. 

w z4933335351453 8a3f4b664d072dd7a9f58a8fbc5f7482 1 1511.jpg
Đến nay, những vướng mắc thủ tục pháp lý của dự án Viva Park vẫn chưa được tháo gỡ.  Ảnh: Hoàng Anh

“Với tinh thần thiện chí và nỗ lực trong tình hình khó khăn kéo dài tại dự án, Công ty LDG đã thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất”, ông Minh chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty LDG, hai bên đã nhiều lần làm việc về công nợ tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, Công ty Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được và đã yêu cầu Toà án mở thủ tục phá sản. 

Hiện nay, Công ty LDG đã có văn bản trình bày gửi đến TAND tỉnh Đồng Nai và TAND Cấp cao tại TPHCM đề nghị xem xét lại và huỷ quyết định mở thủ tục phá sản đối với công ty. Bên cạnh đó, công ty vẫn đang tiếp tục đàm phán với Công ty Phúc Thuận Phát về khoản nợ. 

“Công ty LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Công ty đang tiếp tục nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các đối tác nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích của tất cả các bên liên quan”, đại diện Công ty LDG khẳng định. 

Trước đó, ngày 22/7, TAND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG. Toà án yêu cầu trong vòng 30 ngày, các chủ nợ phải liên hệ với toà để biết quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản để gửi giấy đòi nợ Công ty LDG. Hết thời hạn này, nếu chủ nợ không gửi giấy đòi nợ thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.

Theo cáo bạch tài chính hợp nhất quý 1/2024 của Công ty LDG, đến hết tháng 3/2024, doanh nghiệp này còn nợ Công ty Phúc Thuận Phát 16,6 tỷ đồng. 

Về dự án Viva Park do Công ty LDG làm chủ đầu tư, tháng 5/2023, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” liên quan đến việc xây dựng 500 căn nhà trái phép tại dự án. 

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ một số phòng ban của huyện Trảng Bom. Riêng Công ty LDG, đã có hai cá nhân bị khởi tố, bắt tạm giam là ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch HĐQT công ty, và ông Nguyễn Quốc Vy Liêm – nguyên Phó Tổng giám đốc công ty.