HLV trưởng hiện tại của Barca là Ronald Koeman đang chịu rất nhiều áp lực, sau khởi đầu không thuyết phục cho chiến dịch mới, với việc một số thành viên trong Ban lãnh đạo yêu cầu sa thải chiến lược gia người Hà Lan.

{keywords}
Chủ tịch Barca tìm cách kéo Pep Guardiola về thay HLV Koeman

Các nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Chủ tịch Joan Laporta đang chọn người thay thế Koeman, với một cái tên được đưa ra, trong đó có cựu tiền vệ Xavi.

Tuy nhiên, theo El Nacional, Laporta đang làm “mọi thứ trong khả năng của mình” để thuyết phục Pep Guardiola trở lại dẫn dắt Barca.

Trong phát biểu gần đây về tương lai, Pep Guardiola cho thấy kế hoạch rời Man City khi hợp đồng hết hạn vào 2023 và mong muốn dẫn dắt một đội tuyển "dự World Cup hoặc EURO, Copa America”.

{keywords}
Họ đã cùng nhau chiến thắng mọi danh hiệu trong giai đoạn từ 2008-2012

Pep Guardiola từng có 4 năm vàng son cùng Barca, giai đoạn 2008-2012.  Laporta chính là người đã đưa ra quyết định táo bạo bổ nhiệm vị thuyền trưởng trẻ khi ấy và họ đã cùng nhau giành được mọi thứ, trong đó có cú ăn 6 năm 2009.

Dù giờ đây, thuyền trưởng Man City gọi thời gian với Barca đã là “một phần của quá khứ” nhưng Joan Laporta tái trở lại cương vị, rất muốn thấy Pep Guardiola ở Nou Camp một lần nữa.

Ông được cho không từ bỏ ý định và sẽ làm mọi cách để thuyết phục nhà cầm quân này.

L.H

Man City kém cỏi ở Etihad: Báo động cho Pep Guardiola

Man City kém cỏi ở Etihad: Báo động cho Pep Guardiola

Man City thoát thua trước Southampton trên sân nhà ở vòng 5 Premier League, với nhiều vấn đề đáng báo động dành cho Pep Guardiola.

Pep Guardiola giải thích vì sao Man City chơi kém đáng ngạc nhiên

Pep Guardiola giải thích vì sao Man City chơi kém đáng ngạc nhiên

Man City hòa kém cỏi trên sân nhà trước Southampton, vòng 5 Premier League. Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến các nhà vô địch bất lực tại Etihad.