Theo như phát biểu trước báo giới của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây, có đến 99% Argentina sẽ được lựa chọn để thay thế Indonesia tổ chức VCK World Cup U20 2023. 

"Hiện tại, Argentina là ứng cử viên duy nhất được giới thiệu chính thức đăng cai giải World Cup U20. Họ cũng được chính phủ đảm bảo tổ chức sự kiện này", - người đứng đầu FIFA phát biểu trong cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ vào hôm qua (30/3).

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (bìa trái) trong buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Gianni Infantino, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vài ngày tới. Ông nhấn mạnh: "Trong hai, ba ngày tới, FIFA sẽ có quyết định cuối cùng".

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, ông Alejandro Dominguez bày tỏ tin tưởng Argentina có thể tổ chức tốt giải đấu. "Tôi luôn ủng hộ Argentina đăng cai World Cup U20. Họ đã cho thấy quyết tâm và tiềm năng tổ chức giải đấu vào tháng 5 tới", - ông Alejandro Dominguez nói.

U20 Argentina không vượt qua vòng loại World Cup U20 2023 nên đàn em của Lionel Messi sẽ thay thế chính Indonesia để tham dự giải đấu. Không những vậy, với tư cách chủ nhà thì U20 Argentina còn nghiễm nhiên nằm trong nhóm hạt giống số một của giải đấu năm nay.

Trước đó, FIFA đã hủy bỏ lễ bốc thăm ở Indonesia (dự kiến diễn ra vào ngày 31/3). Nguyên nhân bởi Thống đốc bang Bali - Wayan Koster không đồng ý để Israel tham dự lễ bốc thăm, xuất phát từ việc người dân Indonesia đã biểu tình phản đối sự xuất hiện của U20 Israel (á quân châu Âu) tham dự giải đấu.

Điều đáng nói, ngoài việc bị tước tư cách chủ nhà World Cup U20, Indonesia có thể phải nhận thêm những án phạt khác trong thời gian tới vì để chính trị can thiệp quá sâu vào thể thao.

FIFA nhấn mạnh rằng thời gian tổ chức giải World Cup U20 2023 vẫn không thay đổi  (từ ngày 20/5 - 11/6/2023). Bởi lẽ, các đội bóng tham dự giải đấu đều có kế hoạch khác. Đơn cử như việc các đội châu Âu phải tham dự giải U21 châu Âu vào tháng 7, còn các đội châu Á tham dự ASIAD vào tháng 9.