Chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh sau kỳ họp Quốc hội.

Tại hội nghị, bà Đào Thị Duyên (73 tuổi, cử tri Tiền Phong) trình bày với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh về vấn đề chậm giải quyết đất dịch vụ của gia đình bà và người dân trên địa bàn huyện Mê Linh.

Theo bà Duyên, từ năm 1997 đến ngày 1/8/2008, người dân chấp hành chủ trương để Nhà nước thu hồi đất xây nhà cho khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Sau đó, người dân được hưởng đất dịch vụ theo quy định.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, bà Duyên chưa được hưởng đất dịch vụ theo quy định. Những kiến nghị của gia đình bà Duyên không được hồi âm cụ thể mà bị đưa đi đẩy lại giữa các cơ quan.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh. Ảnh: Tuấn Anh.

Bà Duyên đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội quan tâm, có ý kiến với Chính phủ, Bộ TN-MT để huyện Mê Linh sớm giao đất dịch vụ cho nhân dân.

"Nay Chủ tịch UBND TP về đây, mong thấu hiểu được nỗi khổ của chúng tôi, để trả đất dịch vụ cho chúng tôi”, bà Duyên trải lòng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, vấn đề đất dịch vụ là vấn đề rất trăn trở của các thế hệ lãnh đạo Hà Nội và điều này không chỉ xảy ra ở riêng huyện Mê Linh. Nguyên nhân khiến tình trạng này là do không có sự đồng bộ trong chính sách giữa Hà Nội trước đây và các khu vực ở các tỉnh lân cận khi sáp nhập vào để thiết lập Thủ đô Hà Nội mới.

Theo ông, việc xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến tỉnh Hà Tây cũ còn phức tạp hơn. “Huyện Mê Linh cần quyết tâm trả lại quyền lợi chính đáng cho bà con”, ông Thanh nhấn mạnh.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cho rằng, nếu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh mà không dính dáng ‘lợi ích gì' thì nên quyết tâm xử lý các vấn đề liên quan đến đất dịch vụ.

Ông cũng động viên lãnh đạo các sở, ngành nếu cũng không ‘có quyền lợi’ trong việc giao đất dịch vụ này thì phải quyết tâm làm, trả đất dịch vụ cho người dân.

“Mình chẳng dính dáng gì thì mình không sợ. Mình trong veo thì sợ gì”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nói.