Vào khoảng 19h15 ngày 31/3, tại ngõ 60 phố Châu Văn Liêm, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm), xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng làm 1 người chết và nhiều người bị thương.

Lực lượng công an và nhân dân đã nhanh chóng kịp thời chữa cháy, giải cứu người bị thương và truy bắt nghi can phóng hỏa.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh giao Công an TP chỉ đạo các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật; đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân tham gia chữa cháy và truy bắt nghi can.

Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/4, thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ việc.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Trần Đình Thành

Khu vực cháy tại nơi để xe ở tầng 1, thuộc nhà cao tầng, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170m2. Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình ái.

Tài liệu điều tra thể hiện từ khoảng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Châu Việt H. Đến cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh H ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân.

Từ đó Hải và anh H. nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau. Đầu tháng 3-2022, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ là Hoàng Công V., tại ngõ 60, đường Phú Đô, phường Phú Đô để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V. vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với mình.

Hải mường tượng mình có thai nhưng không được bạn trai quan tâm, chăm sóc nên người phụ nữ này càng tích tụ mâu thuẫn với cả anh H. và anh V. và đã nảy sinh ý định trả thù.

Hải mua một chai xăng, khi đến khu trọ phát hiện xe máy của anh V. và châm lửa đốt. Sau 6-7 lần bật diêm, chiếc xe bùng cháy và lan nhanh cả tầng 1, khói lan lên cả tòa nhà.

Trần Thường

Dìu cô gái phóng hỏa đến công an, 'không có thai nhưng lấy cung lại mệt lả'

Dìu cô gái phóng hỏa đến công an, 'không có thai nhưng lấy cung lại mệt lả'

Trần Thị Thanh Hải nói đã có thai nhưng bị gia đình người yêu ngăn cản nên đã đốt xe máy của người thân bạn trai để hả giận. Trước đó, người phụ nữ này đã đập phá máy tính, điện thoại của người yêu vì ghen tuông.