Sáng nay (19/7), trao đổi với PV VietNamNet, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một ngày công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ người dân, ông đã nhận gần 1.000 cuộc gọi.

"Tin nhắn và cuộc gọi liên tiếp đến số điện thoại của tôi. Tính riêng ngày hôm qua tôi đã nhận được gần 1.000 cuộc gọi. Cuộc gọi chủ yếu phản ánh về lĩnh vực đất đai, có những vụ việc từ những năm 1980 trở về trước", ông Hải nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đây là một hình thức Chủ tịch tỉnh tiếp dân trực tuyến qua điện thoại. "Người dân phản ánh để tôi nắm xem cán bộ có thực thi đúng nhiệm vụ hay không, có vòi vĩnh gì không, có sách nhiễu người dân hay không".

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải kiểm tra đột xuất tại trung tâm hành chính công. Ảnh: TL

Cũng theo ông Võ Trọng Hải, thời gian tới thông qua việc nắm bắt thông tin từ người dân qua điện thoại, ông sẽ gửi thông tin bằng văn bản xuống các lãnh đạo xã, huyện.

"Sau khi nắm bắt thông tin từ người dân, tôi sẽ gửi thông tin xuống lãnh đạo xã, huyện, sở... để lãnh đạo nắm thông tin, kịp thời xử lý những vướng mắc của người dân, kiểm tra xem xét những thông tin người dân phản ánh có cơ sở hay không, từ đó sẽ có phương án giải quyết thỏa đáng", Chủ tịch Hà Tĩnh nói thêm.

Trước đó, chiều 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác xuống kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), Mai Phụ (Lộc Hà).

Số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: TL

Trong đoàn công tác có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quá trình kiểm tra, ông Võ Trọng Hải đã trực tiếp dán thông báo đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong quá trình người dân thực hiện thủ tục về lĩnh vực đất đai nói riêng và các thủ tục hành chính nói chung, nếu có tình trạng cán bộ, công chức hạch sách, nhũng nhiễu, gây khó khăn trong quá trình xử lý hồ sơ tại trung tâm hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tại UBND xã, có thể phản ánh đến lãnh đạo tỉnh qua số điện thoại trên đường dây nóng.