Theo The Hill, trong một bức thư gửi tới viên chức đặc trách duy trì trật tự Hạ viện tạm quyền Timothy Blodgett, nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa, thuộc Ủy ban Quản trị Hạ viện Mỹ, đã yêu cầu xử phạt bà Pelosi vì đã không tuân thủ các quy định mới do chính bà ban hành.

"Hôm qua, vào khoảng 9 giờ 59 phút sáng (giờ Mỹ), nhiều hạ nghị sĩ đã phát hiện Chủ tịch Hạ viện bước vào phòng họp mà không hoàn thành việc kiểm tra an ninh. Điều này vi phạm Nghị quyết số 73 của Hạ viện, và chúng tôi yêu cầu bà ấy phải bị xử phạt như mọi thành viên khác của Quốc hội", nhóm Hạ nghị sĩ cho biết.

{keywords}
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: Greg Nash 

Đáp lại kiến nghị trên, ông Timothy Blodgett cho biết việc xử phạt các trường hợp trên chỉ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát Quốc hội Mỹ (USCP), và cho đến nay, ông chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ USCP về các sai phạm của bà Pelosi.

Đầu tuần này, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết yêu cầu tất cả các nghị sĩ phải đi qua thiết bị dò kim loại được USCP lắp đặt bên ngoài các lối vào phòng họp.

Một số nhà lập pháp của đảng Cộng hòa, bao gồm các nghị sĩ Lauren Boebert và Louie Gohmert, đã thẳng thừng từ chối nghị quyết này. Điều này khiến Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi phải bổ sung thêm một số hình phạt cho các trường hợp vi phạm.

Cho tới nay, có 2 nghị sĩ Mỹ đã bị phạt 5.000USD vì vi phạm các quy định an ninh mới. Lần vi phạm tiếp theo, mức phạt của họ sẽ tăng lên 10.000USD.

Việt Anh

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Cựu tổng thống Donald Trump đã đánh dấu sự trở lại thế giới mạng bằng một bài đăng trên nền tảng Gab hôm 5/2.

Hé lộ cuộc gọi của Ngoại trưởng Mỹ với nhà ngoại giao Trung Quốc

Hé lộ cuộc gọi của Ngoại trưởng Mỹ với nhà ngoại giao Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đề cập nhiều vấn đề trong cuộc điện đàm với nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm nay (6/2).