Nhân dịp năm mới 2022 và đón Tết cổ truyền Nhâm Dần của dân tộc, ngày 27/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư thăm hỏi tới Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Kính gửi: Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

Trân trọng cảm ơn đồng chí đã gửi tặng tôi tác phẩm diễn ca “Dấu ấn cuộc đời”. Đây là một cuốn sách rất hay, khắc họa sinh động, chân thực về chân dung Đại tướng Nguyễn Quyết, một vị tướng tài năng, đức độ và tiêu biểu nhưng cũng bình dị, gần gũi của Quân đội ta.

Tôi cũng vui mừng được biết, dù đã 100 tuổi đời, 82 năm tuổi Đảng, thuộc thế hệ “xưa nay hiếm” nhưng Đại tướng vẫn minh mẫn và luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, nêu cao truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Với thực tiễn hoạt động cách mạng phong phú, sôi nổi, đồng chí luôn dành nhiều thời gian, có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo, động viên và truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm sâu sắc trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để các cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ ngày nay học tập, noi theo.

Nhân dịp năm mới 2022 và đón Tết cổ truyền Nhâm Dần của dân tộc, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin kính chúc Đại tướng mạnh khỏe, trường thọ, gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Kính thư

NGUYỄN XUÂN PHÚC