Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri TP.HCM, sáng 12/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các ĐBQH đơn vị số 3 Thành phố tiếp xúc cử tri các quận 5, 8 và 11.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cử tri nêu các vấn đề quan tâm. Chủ tịch nước, các ĐBQH và lãnh đạo TPHCM sẵn sàng lắng nghe, giải đáp và tiếp thu các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các cử tri. Cùng dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, một nhiệm vụ quan trọng của các ĐBQH chính là dành thời gian để lắng nghe ý kiến cử tri và đánh giá cao việc đông đảo cử tri các quận 5, 8 và 11 dự hội nghị tiếp xúc cử tri, trong đó có nhiều cử tri đại diện các tôn giáo, dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn được lắng nghe các ý kiến chân thành, thẳng thắn, cởi mở của cử tri TP.HCM.

Với thành phần cử tri như vậy, Chủ tịch nước và ĐBQH mong muốn: "Chính vì thế mà tôi muốn mở ra một không khí cởi mở, chân thành, thẳng thắn của cử tri đối với đoàn ĐBQH TP.HCM, nhất là có cả lãnh đạo cao nhất của TP có mặt hôm nay, để cùng nghe, chia sẻ, tháo gỡ.

Ví dụ xem tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có vấn đề gì, những vấn đề đặt ra để tạo điều kiện cho bà con sinh sống, kinh doanh theo luật pháp. Từ những vấn đề đó, bà con có thể kiến nghị thiết thực với Đảng, Nhà nước, đặc biệt là với Thành phố và các quận, huyện. ĐBQH phải dành thời gian lắng nghe ý kiến cử tri. Hôm nay chúng tôi có thể dành thời gian đến 12 giờ để lắng nghe ý kiến bà con".

Các cử tri bày tỏ tin tưởng, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước và nêu các tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH.

Tại buổi tiếp xúc, 22 cử tri phát biểu đã nêu nhiều vấn đề quan tâm đối với đất nước và TPHCM, trong đó, bày tỏ vui mừng về việc Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc phòng, chống Covid-19, hỗ trợ TP.HCM vượt qua khó khăn đại dịch và hiện nay là phục hồi kinh tế. Đặc biệt là kịp thời có chính sách quan tâm chăm lo cho người dân, lao động nghèo gặp khó khăn trong đại dịch.

ĐBQH Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, trao đổi với cử tri về vấn đề quan tâm.

Các đại biểu cũng nêu một số vấn đề đối với TP.HCM và đất nước như việc triển khai cơ chế đặc thù đối với TP.HCM; đề xuất tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông, giảm thiệu tắc đường và ô nhiễm môi trường tại TP.HCM; vấn đề nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM nợ BHXH; vấn đề giảm tải cho học sinh và hạn chế thay đổi sách giáo khoa; vấn đề kiểm soát tình trạng bằng giả; vấn đề chất lượng giáo sư, phó giáo sư; vấn đề thất thoát tài sản nhà nước trong quản lý đất đai; cơ chế chính sách với người thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19; quan tâm đến đời sống của người dân sau COVID-19 và quan tâm đầu tư cho y tế cơ sở; vấn đề giảm độ tuổi đối với người cao tuổi được hưởng trợ cấp của nhà nước cũng như cấp thẻ bảo hiểm y tế từ 80 xuống 75 tuổi; …

Theo VOV