Nhân dịp Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, hôm nay (6/2), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng tới Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi điện chúc mừng đến Chủ tịch Thượng viện Anh John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 tại Tây London. Ngày 6/2/1952, bà trở thành nữ hoàng của Anh và hơn chục vương quốc khác bao gồm Canada, Australia, New Zealand….

Đến nay, Nữ hoàng Elizabeth II là người nắm quyền lâu kỷ lục mà không một vị vua chúa nào của nước Anh làm được trong gần 1.000 năm trước đây. Ở tuổi 95, bà cũng là người trị vì ngai vàng lâu nhất thế giới.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: Hello

Điện Buckingham đã công bố kế hoạch về Đại lễ Bạch kim chào mừng dịp 70 năm trị vì của Nữ hoàng. Tâm điểm sẽ là các hoạt động diễn ra trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày, từ ngày 2-5/6. Vào ngày 6/2, lễ diễu hành mừng sinh nhật Nữ hoàng sẽ diễn ra với sự tham gia của 1.400 lính, 200 con ngựa và 400 nhạc công.

Vào ngày 3/6, Lễ tạ ơn sự trị vì của Nữ hoàng Anh sẽ được tổ chức tại Nhà thờ St Paul. Trong ngày tiếp theo, Nữ hoàng cùng các thành viên trong Hoàng gia sẽ tham dự tiệc Bạch kim, được đài BBC phát sóng trực tiếp từ Điện Buckingham. Sự kiện này sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ danh tiếng trong làng giải trí toàn cầu.

Thành Nam

Bài 4: Trò chuyện Tết với đại sứ Tây muốn luyện hát karaoke tiếng Việt

Bài 4: Trò chuyện Tết với đại sứ Tây muốn luyện hát karaoke tiếng Việt

 Tôi thấy cần phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Năm mới tôi sẽ luyện hát karaoke tiếng Việt cũng như gặp gỡ bạn bè nhiều hơn, Đại sứ Anh tại Việt Nam tiết lộ bí quyết giỏi tiếng Việt.