- Chủ tịch QH cho biết có nhiều thông tin phản động nhằm xuyên tạc, chống phá chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và bôi nhọ lãnh đạo Trung ương, địa phương.

Hôm nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc với cử tri huyện Thới Lai và quận Ninh Kiều.

Trả lời cử tri về vấn đề thông tin độc hại trên mạng, Chủ tịch QH cho biết, đây là một thực trạng không riêng ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng có phương án để chống thông tin thất thiệt.

“Đã gọi tin xấu thì không chừa bất cứ ai. Các đối tượng này đặt bài viết để đưa tin thất thiệt. Có một lần tôi đang điều hành họp QH thì trên mạng đưa thông tin Chủ tịch QH về thăm quê có cả xe cứu thương. 

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân

Sau đó tôi kiểm tra lại thì mới biết tỉnh Bến Tre diễn tập quân sự mời các tỉnh trong khu vực về để diễn tập. Đoàn xe có biển số đỏ, xe cấp cứu đi theo và một anh đứng bên đường thấy nên quay clip lại rồi đưa lên mạng nói Chủ tịch QH về thăm quê một cách vô tư. Đó là những thông tin thất thiệt”, lời Chủ tịch QH.

Người đứng đầu Chủ tịch QH cho biết có nhiều thông tin phản động nhằm xuyên tạc, chống phá chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và bôi nhọ lãnh đạo Trung ương, địa phương.

“QH đã ban hành Luật an toàn thông tin mạng và Luật tiếp cận thông tin. Các máy chủ đưa thông tin xấu đều nằm ở nước ngoài. Chúng ta có rất nhiều giải pháp để ngăn chặn thông tin xấu, thất thiệt này. 

Gần đây, Bộ TT&TT đã làm việc với các cơ quan như Google, Facebook… đề nghị xoá những thông tin thất thiệt, thông tin xấu và những cơ quan này đã hợp tác rất tốt để xoá rất là nhiều thông tin độc, xấu”, Chủ tịch QH nhấn mạnh.

Bà cho rằng, để chống lại những thông tin độc hại trên mạng thì mỗi người dân phải tự bảo vệ mình trước những thông tin xấu. Đặc biệt là phải cảnh giác với những thông tin xấu trên mạng và không tuyên truyền, chia sẻ.

Bức xúc tai nạn giao thông

Trả lời bức xúc của cử tri về vấn đề tai nạn giao thông trên cả nước có giảm về số vụ nhưng số người chết tăng lên, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong các kỳ họp QH các đại biểu đều nêu vấn đề tai nạn giao thông.

“Mỗi ngày có khoảng 28 -30 người ra khỏi nhà thì không có cơ hội quay trở lại. Một ngày có vài chục người bị tai nạn giao thông, đây là vấn đề mà người dân rất bức xúc”, Chủ tịch QH nói và cho biết QH hoàn thiện và giám sát chính sách pháp luật đối với những vấn đề đe doạ đến cuộc sống của người dân.

{keywords}
Ảnh: Hoài Thanh

Xung quanh vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, QH đã duyệt dự án sân bay Long Thành. Sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì vẫn tiếp tục khai thác sân bay Tân Sơn Nhất.

Trả lời cử tri về tiến độ hoàn thành đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, dự án này đã được tranh luận tại kỳ họp QH, ĐBQH đã chất vấn Bộ Trưởng Bộ KH&ĐT về vấn đề này. Sắp tới Chính phủ sẽ báo cáo lại QH về vấn đề này.

“Hiện nay dự án đã nằm trong chương trình đầu tư rồi nhưng đầu tư bằng vốn BOT, vốn vay chứ không lấy tiền ngân sách bố trí đầu tư cho 5 năm tới, do đó phải xem xét lại. 

Lần này tiếp xúc cử tri về chúng tôi sẽ có ý kiến để làm sao đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ nằm trong chương trình đầu tư 5 năm tới”, Chủ tịch QH nói.

Không cho phép ai lợi dụng đấu tranh chống tiêu cực để chống phá Đảng

Không cho phép ai lợi dụng đấu tranh chống tiêu cực để chống phá Đảng

Chúng ta không sợ nói ra khuyết điểm, tiêu cực, nhưng cũng không cho phép ai lợi dụng đấu tranh khắc phục khuyết điểm tiêu cực để bôi nhọ, kích động, chống phá Đảng...

Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự

Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự

Để ngăn chặn hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ĐBQH đề nghị bổ sung quy định vào bộ luật Hình sự.

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ TT&TT sẽ làm việc với Facebook để gỡ bỏ các trang mạng bôi nhọ lãnh đạo. Facebook hứa sẽ làm việc với Bộ ngày 26/4.

Hoài Thanh