Sáng 25/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines cùng Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tới tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An, Ninh Bình.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và Chủ tịch Thượng viện Australia đã dâng hương tại đền Suối Tiên. Đoàn cũng đã khám phá vẻ đẹp non nước, hang động, di tích…

W-1HAI_1607.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và Chủ tịch Thượng viện Australia tham quan di sản Tràng An.
W-1HAI_1554.jpg

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh giới thiệu với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines cảnh quan, các di tích lịch sử và công tác bảo tồn của khu du lịch Tràng An.

Tháng 6/2014, Ủy ban Di sản Thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) chính thức ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An - tỉnh Ninh Bình vào danh mục Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới – di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á.

Giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể danh thắng Tràng An được công nhận dựa trên ba tiêu chí: Văn hóa, vẻ đẹp thẩm mỹ và địa chất địa mạo.

Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines chia sẻ cảm xúc tuyệt vời khi được đến tham quan Tràng An, đặc biệt khi có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đi cùng giới thiệu về chính quê hương của bà.

Chủ tịch Thượng viện Australia bày tỏ sự thích thú với các hang động và hoạt động chèo thuyền tham quan. "Tràng An - Ninh Bình là một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Chúng tôi cũng thấy có cả khách du lịch Australia đến đây", bà Sue Lines cho biết.

Là cố đô của Việt Nam, Chủ tịch Thượng viện Australia hy vọng Ninh Bình sẽ tiếp tục là một địa điểm du lịch tuyệt vời, với sự bảo tồn và phát huy các giá trị di sản gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển du lịch bền vững.

W-1HAI_2004.jpg
Chủ tịch Thượng viện Australia dâng hương tại đền Suối Tiên.
W-1HAI_2109.jpg
Với những giá trị nổi bật về văn hóa, thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An luôn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn trong mắt du khách và bạn bè trong nước, quốc tế.

Đây là địa điểm đáng để du khách Australia đến để tham quan khi du lịch ở Việt Nam. Bà Sue Lines cũng đánh giá tiềm năng hợp tác du lịch hai nước còn rất lớn khi ngày càng có nhiều người dân hai nước tìm hiểu, du lịch tham quan ở nước kia.

W-1HAI_1367.jpg
Kết thúc chuyến tham quan Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng Chủ tịch Thượng viện Australia chiếc khăn quàng cổ.

Trước đó chiều 24/8, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines đã đến thăm Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines tham quan những công trình kiến trúc cổ như cổng Đại Trung, Khuê Văn Các, điện Đại Thành, vườn bia tiến sĩ và về Vạn thế sư biểu Chu Văn An; tìm hiểu về nơi gìn giữ và tôn vinh đạo học, lưu giữ và thể hiện đặc sắc nhất những giá trị nổi bật của văn hiến Việt Nam.

Lãnh đạo Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tặng Chủ tịch Thượng viện Australia cuốn sách “Văn Miếu - Quốc Tử Giám Thăng Long”.