hinh 1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chia sẻ tại buổi gặp mặt. Ảnh: V.Đ

Ông Phạm Văn Thiều cho biết, mô hình gặp gỡ, cà phê sáng với lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ vào ngày đầu hàng tháng. 

“Tại đây, các doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị những vướng mắc đang gặp trong sản xuất, kinh doanh. Qua đó giúp tỉnh nắm bắt, kịp thời giải quyết, tháo gỡ để kinh tế địa phương phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trong lần đầu ra mắt mô hình gặp gỡ này có đại diện trên 20 doanh nghiệp tham dự. Theo ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu, đây là cách làm rất sáng tạo của lãnh đạo địa phương. 

bac lieu 2.jpg
Đại diện doanh nêu ý kiến tại cuộc gặp mặt. Ảnh: V.Đ

“Lãnh đạo các doanh nghiệp rất mừng. Tôi hy vọng việc làm này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Từ những buổi gặp gỡ thân mật như vậy, cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, người dân trở nên gần hơn. Hy vọng những tâm tư của doanh nhân tiếp tục được lắng nghe, tạo môi trường tốt cho nhà đầu tư tìm đến Bạc Liêu phát triển”, ông Tôn nói .

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Chí Luận, đại diện Công ty Du lịch Hồ Nam cho biết, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Luận, chủ trương chung về kiểm tra nồng độ cồn thì phải nghiêm chỉnh chấp hành. Trước đây, doanh số của doanh nghiệp cả trăm triệu đồng, nhưng nay chỉ còn vài chục triệu đồng/ngày, không đủ cân đối trả tiền điện, nước, lương nhân viên. Lãnh đạo doanh nghiệp du lịch này mong địa phương xem xét.

Nói về vấn đề trên, Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin, việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn của lực lượng chức năng là nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân khi tham gia giao thông.

bac lieu 1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khuyên người dân, du khách cần tạo thói quen đã uống rượu, bia thì không lái xe. Ảnh: V.Đ

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, thời gian qua, lực lượng công an thực hiện tốt quy định về kiểm tra nồng độ cồn. Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu, người dân, du khách cần tạo thói quen đã uống rượu, bia thì không lái xe.

Ông mong cộng đồng doanh nghiệp kiến tạo cho tỉnh nhiều cách làm hay trong việc tiếp nhận thông tin để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động, cũng như cung cấp những định hướng kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, hỗ trợ tiếp cận thị trường và nguồn lực... bảo đảm môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.