Tối nay (29/5), sau khi nhận được thông tin vụ việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường dẫn đến tử vong, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã làm việc với Ban lãnh đạo Công an tỉnh, Công an và UBND TP Thái Bình, ngành giáo dục.

Ông Thận yêu cầu các ngành chức năng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ sự việc trong thời gian sớm nhất.

W-vải bắc giang mất mùa_18.JPG.jpg
Hiện thi thể bé T.G.H đã được đưa đến nhà xác TP Thái Bình để phục vụ công tác điều tra

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan điều tra, vào lúc 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình. Bé T.G.H (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đón lên xe đi cùng các bạn.

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón, không thấy bé nên đã báo cho nhà trường. Mọi người tổ chức tìm kiếm, phát hiện H. vẫn ở trên xe đưa đón học sinh, đỗ ngoài cổng trường. Ngay sau đó, bé được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi nghe báo cáo, ông Thận đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

W-vải bắc giang mất mùa_16.JPG.jpg
Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hiện trường.
W-vải bắc giang mất mùa_10.JPG.jpg
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao cho UBND TP Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của đơn vị, đồng thời, các sở, ngành và địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh ban hành ngay văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non, đặc biệt là việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn cho trẻ đến trường.