Sở TT&TT TP.HCM vừa cho biết, trong chương  trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” số đặc biệt tối nay, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ đối thoại trực tiếp với người dân về những định hướng lớn của TP trong công tác phòng, chống dịch sau ngày 15/9.

Chương trình tập trung vào các nội dung chính:

Khi nào thành phố sẽ nới lỏng giãn cách xã hội? Lộ trình nới lỏng ra sao? Khi thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, cần triển khai các giải pháp nào để kiểm soát ca nhiễm và giảm ca tử vong vì Covid-19. Kế hoạch tiêm vắc xin của thành phố trong thời gian tới. Các chính sách an sinh xã hội tiếp theo để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

Đặc biệt, TP.HCM sẽ đưa ra các giải pháp lớn để khởi động lại nền kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Theo Sở TT&TT, từ ngày 24/8 đến nay, Sở đã  phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời”.

{keywords}
Mới đây nhất, Phó Chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham gia chương trình và trả lời nhiều câu hỏi của người dân về vấn đề an sinh xã hội. Ảnh: TTBC

Đây là chương trình để chính quyền thành phố lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân. Bằng việc sử dụng công cụ truyền thông mới trên mạng xã hội, chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lan rộng thời gian qua.

Qua 10 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220 ngàn bình luận. Hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được Ban Tổ chức gửi về các quận, huyện, TP Thủ Đức để xử lý. Nhờ đó góp phần thúc đẩy nhanh công tác giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ và túi an sinh cho người dân tại các địa phương.

Trong các số phát sóng trước đó, nhiều lãnh đạo của các Sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức, đặc biệt là Phó Chủ tịch TP Võ Văn Hoan đã tham gia trực tiếp giải đáp những thắc mắc, bức xúc của người dân.

“Đây là việc làm chưa từng có tiền lệ, được người dân thành phố ghi nhận, đánh giá cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay”, Sở TT&TT cho biết..

Chương trình tối nay sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 20h, ngày 6/9 trên trang Fanpage của Trung tâm báo chí TP.HCM và được truyền dẫn trực tiếp trên các trang Fanpage: Thông tin Chính phủ, Hệ thống 1022 của TP.HCM…

Báo VietNamNet cũng sẽ truyền dẫn trực tiếp chương trình này. 

>>> XEM TƯỜNG THUẬT TẠI ĐÂY.

Hồ Văn

TP.HCM mở cửa tới đâu quản tới đó

TP.HCM mở cửa tới đâu quản tới đó

Thủ tướng yêu cầu từng bước khôi phục và phát triển sản xuất tại các địa phương kiểm soát được dịch. TP.HCM cũng đang tính toán mở cửa từng bước, mở tới đâu, quản tới đó.