- UBND huyện Chư Sê, Gia Lai đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá) tố cáo chủ tịch UBND xã Siu Kam quan hệ bất chính với cấp dưới bị bắt quả tang. 

Ông Nguyễn Sĩ Đoán chiều nay xác nhận đã làm đơn gửi UBND xã, huyện và huyện ủy tố cáo ông Siu Kam quan hệ bất chính với con dâu mình là chị Lê Thị Đào (Chủ tịch Hội phụ nữ xã).

{keywords}

UBND xã Albá

Theo tố cáo của ông Đoán, từ lâu đã nghe thông tin ông Siu Kam có quan hệ tình cảm với chị Đào.

Tối 21/7, có nguồn tin báo hai người đang hẹn hò tại chòi rẫy của ông Siu Kam tại thôn Ia Lu, xã Kông Htok.

Ông Đoán cùng vợ và con trai lập tức tới hiện trường. Khi đến khu chòi rẫy của ông Siu Kam, ông Đoán mở cửa xông vào thì phát hiện ông Siu Kam và chị Đào đang “trần như nhộng” trên giường. Lúc này ông Siu Kam vội vàng bỏ chạy, “không mảnh vải che thân”. Chị Đào bị người nhà giữ lại hiện trường và báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản.

“Ông Siu Kam bỏ chạy, để lại trong chòi rẫy áo, quần, ví và giấy tờ tùy thân. Tôi đã mang giấy tờ giao nộp cho công an” - ông Đoán cho biết.

Ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Kông Htok xác nhận có nhận được tin báo của gia đình ông Đoán về sự việc và cử công an xã xuống hiện trường.

Khi tới hiện trường thì ghi nhận có chị Lê Thị Đào nằm đắp chăn trên giường, người không mặc áo, ông Siu Kam không có mặt.

Công an xã Kông Htok đã lập biên bản vụ việc, mời một số người liên quan về trụ sở lấy lời khai. Công an xã cũng đã tiếp nhận một số đồ vật ông Đoán giao nộp như áo, quần, ví…  được cho là của ông Siu Kam bỏ lại hiện trường. Công an xã cũng báo cáo vụ việc cho UBND và Đảng ủy xã.

{keywords}

Căn chòi rẫy được cho là của ông Siu Kam

Trao đổi với ông Nguyễn Công Thảo, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Albá, ông xác nhận đã nhận được đơn của ông Nguyễn Sĩ Đoán. Đảng ủy đã mời ông Siu Kam và chị Lê Thị Đào lên làm việc.

Tại buổi làm việc, chị Lê Thị Đào đã công nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo là sự thật và không có ý kiến gì khác. Riêng ông Siu Kam thừa nhận tối xảy ra sự việc có gọi điện cho chị Đào nhờ xuống chở về do say rượu. Mọi chuyện sau đó ông không nhớ gì.  Ông Thảo cũng cho biết, ông Siu Kam và chị Lê Thị Đào đều là đảng viên và đã có gia đình riêng.

“Ông Siu Kam là cán bộ thuộc diện Huyện ủy quản lý nên chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên Thường trực Huyện ủy. Chúng tôi chỉ xử lý được trường hợp của chị Đào. Chị Đào có dấu hiệu vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm. Sắp tới chúng tôi sẽ họp cấp ủy, xem xét xử lý kỷ luật” - ông Thảo nói.

Ông Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Chư Sê cho biết, Huyện ủy đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Sĩ Đoán và đã có văn bản giao cho đảng bộ xã Albá xác minh.

Trùng Dương