Mới đây, một chủ chiếc xe Li Auto L9 ở Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện khó tin nhưng có thật – hệ thống cảm biến trên xe phát hiện “người vô hình” khiến dân tình không khỏi bất ngờ.

Theo đó, vào ngày tảo mộ vừa qua, người này đã lái chiếc Li Auto L9 đến nghĩa trang để thăm viếng mộ phần tổ tiên của mình. Tuy nhiên, khi gần đến nơi, hệ thống cảm biến trên xe bất ngờ thông báo có người đang di chuyển ở phía trước. Trong khi thực tế là khi đó không hề có bất kỳ người nào ở đấy.

Chủ xe Li Auto L9 "điếng người" khi xe phát hiện người vô hình (Ảnh: Carnewschina)

Cũng giống như nhiều mẫu xe hiện đại khác, Li Auto L9 được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái ADAS giúp xe có khả năng phát hiện và theo dõi các vật cản cứng và mềm để tránh chúng. Để có thể làm được điều này, hệ thống ADAS trên Li Auto L9 sử dụng nhiều cảm biến cùng 6 camera 8 MP và 5 camera 2MP để phát hiện vật cản.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống phát hiện vật cản trên Li Auto L9 (Ảnh: Carnewschina)

Các cảm biến khác bao gồm một radar sóng milimet phía trước và 12 cảm biến siêu âm. Nhờ đó, hệ thống này có khả năng phát hiện 360 độ đối với cả môi trường xung quanh xe và các vật thể ở xa.

Bên dưới bài đăng, nhiều người tỏ ra nửa tin nửa ngờ về độ xác thực của thông tin này. Ngoài một số ý kiến cho rằng xe Li Auto L9 có thể phát hiện ma thì đa số đều tin đây chỉ là lỗi hệ thống. Trong khi đó, hãng xe Trung Quốc Li Auto khẳng định “Đây không phải là một hiện tượng siêu nhiên mà là do những hạn chế về khả năng nhận dạng cảm biến trên thị trường”.

Li Auto L9. (Ảnh: Carnewschina)

Việc hệ thống hỗ trợ người lái trên xe phát hiện “người vô hình” không còn là chuyện hiếm gặp. Trước đó, một chủ xe Tesla cũng rơi vào trường hợp tương tự khi hệ thống tránh va chạm của xe phát hiện người/thực thể vô hình tại nghĩa trang.

Một chủ xe Li Auto L9 cũng gặp tình trạng tương tự (Ảnh: Carnewschina)

Hay như một chủ xe Li Auto L9 khác cũng chia sẻ câu chuyện xe chạy trước còn “cô hồn” đuổi theo sau. Vào thời điểm đó, Li Auto thừa nhận lỗi này là do camera chiếu hậu bị nhiễu khi trời mưa trong đêm.

Nhật Minh (Theo Carnewschina)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!