Một chủ xe điện XPeng đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi sử dụng "xế cưng' của mình. Trong một bài đăng trên trang mạng xã hội Weibo, anh cho biết chiếc XPeng đã “bắt” anh phải “quỳ lạy” để xác minh danh tính thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt.

Người đàn ông cho hay sau khi cập nhật hệ thống gần đây, anh đã được yêu cầu kiểm tra danh tính thông qua nhận dạng khuôn mặt. Theo đoạn video mà anh tự quay lại, có thể thấy rằng hệ thống trên xe đã yêu cầu anh đặt khuôn mặt của mình trước camera cho vừa với vòng tròn do ứng dụng chỉ định.

Chủ xe XPeng phải quỳ xuống để kích hoạt hệ thống nhận diện bằng khuôn mặt (Ảnh: AsiaOne)

Tuy nhiên, anh nhận ra rằng camera của hệ thống này được lắp đặt ở gần cản trước của xe. Chính vì thế, chủ nhân của chiếc xe điện XPeng đã buộc phải cúi đầu xuống để camera có thể “nhìn thấy” mình. Thậm chí, để có thể đặt vừa khuôn mặt vào vòng tròn kia, anh còn phải quỳ rạp xuống đất. Nếu hệ thống vẫn chưa nhận diện được khuôn mặt, anh sẽ không thể khởi động được xe của mình. “Chưa bao giờ tôi nghĩ mình phải quỳ lạy bất kì một chiếc xe nào khi sử dụng nó”, anh chia sẻ.

Đây không phải là khách hàng duy nhất gặp sự cố với tính năng nhận diện khuôn mặt trên XPeng. Bên dưới bài đăng, nhiều người cũng chia sẻ tình huống tương tự khi phải quỳ gối trước chiếc xe của mình.

Hệ thống nhận diện bằng khuôn mặt trên XPeng sau đó đã bị gỡ bỏ (Ảnh: AsiaOne)

Sau khi nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ phía người dùng, XPeng Motors cho hay họ đã gỡ bỏ tính năng này. Đồng thời, hãng cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cam kết sẽ nỗ lực hơn trong việc nâng cấp và cải thiện hệ thống trên xe.

XPeng là công ty khởi nghiệp về xe điện của Trung Quốc và từng được xem là đối thủ đáng gờm của Tesla. Không chỉ phủ sóng ở thị trường nội địa, XPeng còn sản xuất và mở bán nhiều mẫu xe điện tại các thị trường châu Âu. Những cái tên nổi bật trong dải sản phẩm của XPeng có thể kể đến như mẫu sedan điện P7 với phạm vi hoạt động lên tới 300 km sau một lần sạc đầy hay mẫu G9 – có thể chạy 200 km chỉ sau 5 phút sạc pin.

Nhật Minh (Theo AsiaOne)