Trong những ngày gần đây, câu chuyện về chiếc ô tô điện bị chính hãng xe “khóa” do không thay pin đúng hạn của một chủ xe tại Quảng Châu, Trung Quốc đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Chiếc ô tô điện GAC Aion S bị đại lý khóa vì chủ xe không đến thay pin (Ảnh: Sina)

Theo lời kể của chủ xe, anh đã mua chiếc ô tô điện GAC Aion S và mới chỉ chạy được chưa tới 30.000 km.

Tuy nhiên, cách đây ít ngày, đại lý ô tô nơi anh mua xe đã liên hệ và yêu cầu anh đến thay pin cho chiếc GAC Aion S. Vì một vài lí do cá nhân và thấy xe vẫn đang sử dụng bình thường nên anh đã không đến đại lý để thay pin theo như yêu cầu.

Kết quả là chiếc GAC Aion S đã bị khóa. Cụ thể hơn, chiếc xe vẫn đóng mở cửa được bình thường nhưng chủ xe không thể khởi động được. Khi khởi động xe theo cách thông thường, ở bảng đồng hồ trung tâm hiển thị dòng chữ “Chức năng khởi động đã bị vô hiệu hóa”.

Dòng chữ cảnh báo hiển thị trên bảng đồng hồ trung tâm (Ảnh: Sina)

Cảm thấy khó hiểu về điều này, anh đã ngay lập tức liên hệ với phía đại lý và nhận được câu trả lời rằng “pin xe bị lỗi nên hãng đã tạm thời khóa”.

Khi chủ xe tỏ ý không đồng tình với lời giải thích này, nhân viên đại lý yêu cầu anh kéo xe đến tận nơi để kiểm tra. Không còn cách nào khác, anh buộc phải làm theo. Quá bức xúc, anh đã đưa câu chuyện của mình lên mạng xã hội trong khi phía GAC Aian vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vấn đề này.

Mẫu ô tô điện GAC Aion S tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Sina)

Bên dưới bài đăng của chủ xe GAC Aion S, nhiều người tỏ ra khá bất bình với cách làm việc của đại lý.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao một chiếc xe điện với số ODO chưa tới 30.000 km lại phải thay pin. Ngoài ra, “nếu như pin xe có lỗi, tại sao hãng xe không tiến hành thu hồi hàng loạt theo quy trình mà lại phải gọi điện riêng cho từng chủ xe?”, một tài khoản thắc mắc. Chưa kể, theo họ, hãng xe cũng không được quyền tự ý khóa xe của khách hàng từ xa khi họ từ chối thay pin.

Mẫu sedan GAC Aion S ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2018 và từng được xem là “mối nguy” của Tesla Model 3. Mẫu xe này có thiết kế đậm chất khí động học với nhiều công nghệ hiện đại. Theo hãng xe, GAC Aion S sở hữu hiệu năng như xe Tesla nhưng lại có mức giá rẻ hơn. Hiện tại, GAC Aion S đang được phân phối với mức giá khởi điểm từ 146.800 nhân dân tệ (khoảng 22.600 USD) tại thị trường Trung Quốc.

Minh Nhật (Theo Sina)

Bạn có bình luận thế nào về cách hãng xe khoá ô tô của khách hàng trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!