Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là các hội, nhóm cùng chung đam mê xe điện, nhiều thành viên đang kêu gọi mọi người sớm mang xe VF e34 tới các xưởng dịch vụ để trải nghiệm chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt của VinFast.

Theo thông báo trước đó của VinFast, từ ngày 9/11, tất cả xe VF e34 sẽ được hãng cập nhật phần mềm, đồng thời được thay ắc quy 12V mới. Đặc biệt, để tri ân những khách hàng tiên phong, VinFast sẽ gửi tặng tất cả khách hàng nhận xe VF e34 trước ngày 9/11/2022 voucher trị giá 3 triệu đồng để thanh toán các dịch vụ hậu mãi của hãng trên toàn quốc.

 Anh Andrew Le hào hứng chia sẻ về quá trình cập nhật phần mềm cho xe VF e34

Trên một diễn đàn lớn có hơn 42.000 thành viên của những người yêu thích VinFast, người dùng tên “Andrew Le” đã chia sẻ về cảm nhận thực tế sau khi mang xe VF e34 tới xưởng dịch vụ. Theo chủ xe này, phiên bản phần mềm mới ngoài hoàn thiện tính năng cảnh báo còn giúp cải thiện các chức năng khác của xe, tạo sự yên tâm cho người sử dụng. 

 Chủ đề cập nhật phần mềm xe VF e34 thu hút thảo luận sôi nổi của các thành viên hội VFEV Việt Nam

Không ít chủ xe bày tỏ sự hài lòng về quy trình cập nhật phần mềm và cả chiếc xe VF e34 của họ sau khi được cập nhật. Trong hội VFEV Việt Nam, một thành viên có tên “Nguyễn Đình Nam” bày tỏ sự thích thú với chiếc VF e34 “phiên bản mới” sau khi “lên đời” phần mềm thông minh.

Một chủ xe sẵn sàng dành thời gian để "test" ắc quy mới của VF e34 và nhận được kết quả bất ngờ

Có chủ xe còn kiểm tra ắc quy mới thay của VinFast với bài test của riêng mình. Chia sẻ trên diễn đàn chính thức của Cộng đồng VinFast toàn cầu, một thành viên sau khi mang xe tới xưởng dịch vụ VinFast Bình Phước đã cẩn thận chụp lại thông số kĩ thuật của hệ thống ắc quy trước và sau khi để qua đêm. Theo kết quả của người dùng này, sau cả đêm đỗ xe ngoài trời, mọi chỉ số của bộ ắc quy 12V mới vẫn đạt kết quả hoàn hảo 100%. 

“Trải nghiệm của em với tổng đài, email, xưởng dịch vụ của VinFast đều tốt. Kênh nào họ cũng phục vụ, chăm sóc khách hàng tận tâm, từ ứng xử nói năng đến giải quyết chính sách”, người dùng này phản hồi trong bài viết trên Cộng đồng VinFast toàn cầu.

 Người dùng tích cực chia sẻ kinh nghiệm cập nhật phần mềm VF e34

Tại xưởng dịch vụ VinFast Long Biên, chị Trần Thị Thanh Hải là một trong những khách hàng trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của VinFast. Nhìn lại quãng thời gian sử dụng VF e34, chị Hải khẳng định luôn ủng hộ mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam dù đã có một số lần phải gọi dịch vụ cứu hộ miễn phí. Là người hiểu biết về kĩ thuật, với chị, xe điện là sản phẩm phụ thuộc vào phần mềm rất nhiều, giống một chiếc điện thoại hay máy tính. “Ngay cả các hãng xe sản xuất lâu đời rồi vẫn có lỗi không mong muốn, xác suất trong kỹ thuật là có”, chị nói.

 Chiếc VF e34 của chị Trần Thị Thanh Hải được cập nhật phần mềm thành công tại Xưởng dịch vụ VinFast Long Biên

Chị Hải cũng là một trong những vị khách đặt hàng xe điện VF e34 ngay từ khi VinFast bắt đầu mở bán. Chị đánh giá, xe điện giúp giảm tiếng ồn và không gây ô nhiễm không khí trực tiếp. Sự khác biệt này chính chị Hải đã cảm nhận khi chạy xe máy cạnh những chiếc xe buýt điện êm ái và không xả khí thải.

Riêng với xe điện VinFast, chị Hải chia sẻ:“Cả về phương diện kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, VinFast đều làm tốt”. Với mẫu xe VF e34, ngoài các ưu đãi cho khách hàng tiên phong từ VinFast và chính sách miễn lệ phí trước bạ từ Chính phủ, người dùng như chị Hải còn tiết kiệm nhiều chi phí về: nhiên liệu, bảo trì, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng.

Mới đây, chị Hải đã có dịp được trải nghiệm mẫu xe điện toàn cầu VF 8 của VinFast. Chị cho biết nếu có điều kiện sẽ lên đời mẫu xe cao cấp này, nhưng hiện tại vẫn đang rất hài lòng với VF e34.

Thế Định