Mới đây, một người đàn ông tên Deepesh Babu, sống ở Kochi (Ấn Độ) đã bức xúc khiếu nại lên Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) về việc nhân viên cây xăng của Tập đoàn này gian lận khi bán hàng cho mình.

Cụ thể, anh Deepesh Babu đến đổ xăng tại một trạm xăng IOC ở Chembumukku cho chiếc Volkswagen Polo 2018. Nhân viên ở đây thông báo đã đổ đầy bình là 53 lít. Tuy nhiên, anh phát hiện ra chiếc xe chỉ có dung tích 45 lít theo thông số nhà sản xuất. 

Điều đáng nói, anh Deepesh Babu cho biết đây là nơi anh thường xuyên đến nạp xăng cho xe ô tô của mình năm 2017 đến nay. 

Nghi ngờ nhân viên cây xăng lừa dối mình, anh Babu đã ngay lập tức báo lại sự chênh lệch cho cả showroom ô tô nơi bán xe và chủ trạm xăng. Đồng thời, anh đã nộp đơn khiếu nại lên công ty mẹ IOC, yêu cầu làm rõ và giải quyết sự cố gian lận này.

Deepesh Babu Volkswagen Polo 1.jpg
Anh Deepesh Babu bên chiếc Volkswagen Polo 2018 của mình. Ảnh: Cartoq

Ngay lập tức, đại diện công ty IOC, chủ cây xăng và anh Deepesh Babu đã cùng chứng kiến một cuộc thực nghiệm đổ xăng ngay tại cây xăng. Đầu tiên, chiếc Volkswagen Polo được xả hết toàn bộ số xăng còn tồn trong bình nhiên liệu. Sau đó, họ đổ đầy lại bằng từng can 5 lít.

Đáng ngạc nhiên, kết quả thu được là bình xăng chiếc Volkswagen Polo 2018 đã được đổ đầy với số lượng là 57,83 lít. Điều này vượt xa so với thông số của nhà sản xuất công bố.

Với kết quả trên, chủ xe Volkswagen Polo không còn lý do gì để khiếu nại và đồng ý chi trả cho số nhiên liệu thực mà cây xăng đã bơm vào xe mình.

Indian Oil fuel pump.jpg
Cây xăng nơi bị chủ xe tố gian lận bơm nhiên liệu. Ảnh: Cartoq

Các chuyên gia ô tô cho biết rằng bình xăng ô tô có thể chứa nhiều hơn dung tích quy định vài lít so với hạn mức thiết kế. Trong trường hợp này của chiếc Volkswagen Polo, bình xăng có thể chứa thêm 12,83 lít. Nguyên nhân là các nhà sản xuất muốn có thêm khoảng trống để xăng giãn nở khi người dùng đổ đầy mức nhiên liệu quy định.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo không nên vì chênh thêm vài lít so với dung tích thiết kế mà người dùng đổ nhiên liệu vượt con số giới hạn này. Nếu đổ quá đầy, chiếc xe không chỉ nặng hơn mà còn tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Filling petrol at petrol pump.jpg
Một nhân viên đang bơm nhiên liệu cho khách. Ảnh: Cartoq

Ngoài ra, việc gian lận tại các cây xăng không phải không có, mà nếu xảy ra thì khá tinh vi.

Một số trạm xăng sử dụng ống bơm dài hơn mức cần thiết, sẽ làm nhiên liệu vẫn còn sót lại trong các ống dẫn này khi ngắt cò bơm nhưng khách vẫn phải trả tiền. Hay một thủ đoạn khác là nhân viên cây xăng bơm nhấp nhả theo từng đợt ngắn, dễ dẫn đến số lượng nhiên liệu bơm vào xe khách không đủ so với số tiền hiển thị trên cột bơm. 

Theo Cartoq

Bạn có bình luận thế nào về bài viết trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!