Trước 30 Tết, các hàng rửa xe ở Hà Nội đông đúc khách. Hình ảnh tại một trung tâm chăm sóc ô tô trên phố Yên Lãng (quận Đống Đa).

Dịp này, nhiều chủ xe cho rửa và dọn dẹp, làm sạch kỹ "xế cưng" để du xuân. Trung bình, để chăm sóc một chiếc ô tô mất khoảng 20-30 phút, bao gồm nhiều công đoạn. 

“Ngày thường chỗ tôi chỉ cần khoảng 6 nhân viên nhưng vào những ngày này nhân lực phải tăng lên gấp đôi mới có thể đáp ứng được lượng khách đông đúc. Năm nay tôi dự định không về quê ăn Tết để ở lại kiếm thêm chút tiền”, Vui (Thanh Hoá) chia sẻ. 

"Những ngày giáp Tết cửa hàng tiếp nhận khoảng 120-150 chiếc một ngày, ngày thường chỉ gần 30 xe", anh Hùng (quản lý), nói thêm.

Tại một hàng rửa xe khác trên phố Trúc Khê (quận Ba Đình), lượng ô tô ra vào liên tục. Nhân viên cho biết, đã làm việc liên tục từ 8h sáng đến chiều.

Giá rửa xe tại đây được niêm yết cho thấy tăng theo từng ngày. Vào 29 Tết lên tới 260.000 đồng/xe 4 chỗ, 290.000 đồng/xe 5,7 chỗ, cao gấp 3-4 lần so với ngày thường. 

Anh Vũ (quận Đống Đa) cho rằng giá rửa xe vào dịp này tăng cao cũng là điều dễ hiểu. "Nhu cầu đi lại ngày Tết bằng ô tô của người dân ngày càng nhiều, ai cũng muốn có một chiếc xe sạch sẽ, mất hơn 200.000 đồng cũng chấp nhận được", anh nói trong khi chờ thợ làm sạch "xế cưng".

Một cửa hàng rửa xe khác trên phố Trương Công Giai (quận Cầu Giấy) cũng treo biển giá rửa xe cao gấp hai lần so với ngày thường. Vào ngày 29 Tết giá có thể thay đổi, dự kiến lên đến 250.000 đồng. 

“Năm nay nhiều nhân viên xin nghỉ sớm về quê nên cửa hàng chỉ còn 3 người từ sáng quay cuồng, chúng tôi chưa được nghỉ một phút nào”, Tùng (Bắc Giang) chia sẻ. 

Tại một hàng rửa xe khác trên đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông sáng 29 tháng Chạp, nhiều khách đến sớm ngay từ 7h chờ đợi. Các tiệm chăm sóc ô tô dịp này mở cửa sớm hơn ngày thường để tăng doanh thu trước khi nghỉ Tết.

Anh Cường vừa phun xịt nước vừa chia sẻ: "Riêng hôm qua 28 Tết tiệm rửa 60 chiếc ô tô. Hôm nay nhân viên về quê hết, những người ở lại làm việc chủ yếu là họ hàng của chủ tiệm".

Điểm chăm sóc "xế cưng" này sáng 29 Tết chỉ lấy khách từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc. "Hôm nay chúng tôi chỉ rửa xe, không nhận bảo dưỡng sửa chữa vì thời gian ít ỏi", nam nhân viên nói.

Lượng khách rửa xe máy cũng tăng đột biến. Hiện giá rửa tăng lên 30.000-40.000 đồng/xe máy, trong khi đó vào ngày thường chỉ từ 15.000-20.000 đồng.