Đây là nội dung mới trong kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) và đồng phạm bị đề nghị truy tố tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" xuất hiện cùng vợ, là bà Nguyễn Phương Hằng trong 1 số buổi livestream. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, đầu tháng 6, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ 3 nội dung liên quan đến vụ án. Trong đó có nội dung, làm rõ hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”, 62 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, là chồng bà Nguyễn Phương Hằng) có đồng phạm với bà Hằng hay không?

Quá trình điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT đã giám định về các phát ngôn của ông Huỳnh Uy Dũng trong những lần ông có mặt tại các buổi livestream với bà Hằng.

Đến nay, Cơ quan CSĐT kết luận, chưa có cơ sở xác định hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng cấu thành tội phạm.

Ngoài ra, 2 nội dung khác liên quan gồm: tài liệu chứng minh thiệt hại của các nạn nhân trong vụ án và tội danh khác của bà Nguyễn Phương Hằng. Cơ quan điều tra đã bổ sung, trong đó giữ quan điểm đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng chỉ 1 tội danh: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Như đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 bị can khác gồm: Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ - luật sư), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (tức Hà Lee, 31 tuổi, nhân viên) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam) về tội danh nói trên.

Theo kết luận điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng có sử dụng 12 tài khoản mạng xã hội Youtube, Facebook, Tiktok. 

Từ tháng 3/2021, bà Hằng sử dụng các tài khoản mạng xã hội nói trên tổ chức nhiều buổi livestream, phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Hằng phát ngôn có nội dung về chuyện bí mật đời tư và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.

Công an xác định 10 bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng gồm: ông Nguyễn Võ Hoài Linh (danh hài Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), nhà báo - luật sư Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên), ông Lê Công Vinh (cựu cầu thủ Công Vinh), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan, doanh nhân Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.

Bà Hằng khai, thông tin mà bà phát ngôn về các cá nhân là do bà xem trên mạng Internet, đọc báo và nằm mơ, chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Vụ án này, bị can Nguyễn Phương Hằng được xác định có vai trò chủ mưu. Bốn bị can bị quy kết là đồng phạm, giúp sức tích cực.