Ngày 16/12, ông Đinh Hồng Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) cho biết, dự án chưa dừng thu phí vào ngày 17/12 như đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam trước đó. 

Nguyên nhân do Bộ GTVT vừa kết luận, ủy quyền cho Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đàm phán phương án tài chính với BVEC và các ngân hàng.

Dự án BOT QL51 chưa dừng thu phí vào ngày 17/12 như đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam trước đó. Ảnh: S.Đ

"Công ty có văn bản đề nghị Bộ GTVT không thực hiện đề xuất đơn phương của Cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí tại BOT QL51. Nhất là khi nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam chưa thống nhất quyết toán vốn đầu tư và xác định thời gian tạo lợi nhuận của nhà đầu tư..." - ông Hà giải thích thêm.

Theo ông Hà, BVEC và các ngân hàng đồng tài trợ cho dự án BOT quốc lộ 51 đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ GTVT nêu ra những khó khăn như chưa thu được vốn vay cho dự án này. 

Do đó, Bộ đã họp và giao cho Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đàm phán với nhà đầu tư, các ngân hàng để xử lý thấu đáo tất cả các vướng mắc của dự án làm sao để đảm bảo nhà đầu tư hoàn được vốn, phải có một phần lợi nhuận như cam kết hợp đồng BOT đã ký.

Đồng thời, xác định thời điểm tạm dừng, dừng thu phí trên nguyên tắc hợp đồng đã ký, phù hợp với các quy định pháp luật, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên. 

Huy Hoàng