Cuộc thăm dò tiến hành bởi Strategic Vision với hơn 200.000 chủ sở hữu những chiếc xe mới. Theo đó, Apple xếp thứ 3 trong danh sách những thương hiệu được yêu thích nhất, với 26% khẳng định sẽ cân nhắc mua một chiếc xe hơi do “Nhà Táo” sản xuất.

Chưa ra mắt xe ô tô, Apple đã lọt top được yêu thích. (Ảnh: Getty)

Dù chưa từng tuyên bố sẽ tham gia vào thị trường ô tô, nhưng gã khổng lồ sản xuất iPhone chỉ chịu đứng sau thương hiệu Toyota và Honda, trong khi vượt mặt cả những ông lớn khác như Tesla, Lexus và BMW.

Đáng chú ý, trong cuộc thăm dò này, hơn 50% chủ sở hữu xe Tesla nói rằng, họ có thể sẽ chuyển sang mua một chiếc xe của Apple trong tương lai.

Về chất lượng sản phẩm, Apple cũng là thương hiệu được chấm điểm cao nhất với 24% phiếu so với 15% của Toyota và 11% của Tesla. Tuy nhiên, 34% cho biết họ chưa có đủ thông tin để đưa ra phán đoán.

“Tất nhiên những thông tin cuối cùng mà Apple đưa ra cho khách hàng như kiểu dáng, hệ thống truyền động và các tính năng khác, sẽ quyết định mức độ quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của họ là một nền tảng đáng kể, mà bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào đều thèm muốn”, Alexander Edwards tại Strategic Vision cho hay.

Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra lời tuyên bố chính thức nào về việc sản xuất ô tô, dù từ lâu đã úp mở về ý định này với dự án có tên mã “Project Titan”. Ý tưởng này lần đầu được CEO Tim Cook đưa ra vào năm 2017.

Năm ngoái, một lần nữa người đứng đầu “Nhà Táo” nhắc lại mối quan tâm của công ty với việc sản xuất xe tự hành, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ với Tesla.

Ngô Vinh (Theo Insider)