Chiều nay (7/1), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Lê Duy Tân cho biết kết quả đi học trực tiếp của các khối trong tuần này rất an toàn và đạt tỷ lệ cao.

Cụ thể, tỷ lệ học sinh đến trường của các khối lớp như sau: Lớp 7 đạt 92,4%; Lớp 8 là 95,48%; Lớp 10 là 95,85% và Lớp 11 là 93,56%.

Tuần qua có cơ sở giáo dục yêu cầu test Covid-19 học sinh mới được tới trường, ông Tân cho biết: Sở GD- ĐT khẳng định lại một lần nữa, không có quy định phải test Covid-19 cho học sinh tới trường. Các cơ sở giáo dục nào làm không đúng quy trình và quy chuẩn, phương án phòng, chống dịch…, Sở yêu cầu phải thực hiện đúng quy định. Việc học phải đảm bảo an toàn cho học sinh.

{keywords}
Hơn 680.000 học sinh TP.HCM đang được đi học trực tiếp

Ông Tân cũng thông tin hai địa phương là Quận 4 và huyện Củ Chi đã hoàn thành công tác phối hợp với phụ huynh học sinh. Qua đó, trên 90% phụ huynh đồng ý cho con em từ khối 7 đến khối 12 sẽ trở lại trường học trực tiếp từ tuần sau.

Đối với khối 6 và bậc mầm non, tiểu học, ông Tân cho biết Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế và các địa phương để có tham mưu phù hợp, khoa học cho UBND có kế hoạch cho các bận học này trở lại trường.

Xử lý ra sao nếu xuất hiện biến chủng Omicron trong trường học?

Trước câu hỏi nếu trường học xuất hiện biến chủng Omicron thì sẽ xử lý ra sao, ông Tân cho biết Sở GD-ĐT chưa thể trả lời câu hỏi này vì quá chuyên môn mà sẽ có sự phối hợp với Sở Y tế để có những ứng phó phù hợp.

Còn ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, cho biết việc phát hiện các ca nhiễm trong quá trình học thì sẽ xử lý theo các kịch bản có sẵn, phụ huynh không có gì phải lo lắng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế, cho biết hiện nay TP đang kiểm soát tốt biến chủng mới, những ca nhiễm được cách ly, những trường hợp đi kèm đã truy vết và chưa phát hiện gì. Để đối phó với chủng Omicron, ngoài chỉ đạo của UBND TP, Sở Y tế cũng có kế hoạch hướng dẫn ứng phó với chủng này gửi các sở, ngành và các địa phương. . Riêng trường học có bộ tiêu chí an toàn và quy trình xử lý FO nếu phát hiện ca nhiễm tại trường học.

Tuần qua có cơ sở giáo dục yêu cầu test Covid-19 học sinh mới được tới trường, ông Tân cho biết: Sở GD khẳng định lại một lần nữa, không có quy định phải test Covid-19 cho học sinh tới trường. Các cơ sở giào dục nào làm không đúng quy trình và quy chuẩn, phương án phòng, chống dịch…Sở yêu cầu phải thực hiện đúng quy định. Việc học phải đảm bảo an toàn cho học sinh

Hồ Văn - Phương Chi

'Vướng' phụ huynh, 1 quận ở TP.HCM chưa học trực tiếp hôm nay

'Vướng' phụ huynh, 1 quận ở TP.HCM chưa học trực tiếp hôm nay

Học sinh khối 7 và 8 ở Quận 4, TP.HCM chưa đi học trực tiếp vào hôm nay do nhiều phụ huynh chưa đồng ý mở cửa trường.