Dự kiến ngày 31/5, TAND quận 5 (TP. HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án dân sự "tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Phương Du (46 tuổi, trú Q.Gò Vấp) và bị đơn là Tổng công ty Cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Do luật sư bảo vệ cho nguyên đơn có đơn xin hoãn nên HĐXX đã quyết định dời ngày xét xử tới 20/4.

Theo nội dung vụ việc, đầu tháng 9/2018, ông Du mua 1 két bia Sài Gòn đỏ về uống thì khui phải 1 chai bia chỉ có khoảng 1/2 lượng bia và có mùi hôi nồng nặc.

{keywords}
Chai bia chỉ có 1/4 lượng chất lỏng bên trong

Tiếp đó, ông Du còn phát hiện 1 chai bia còn nguyên nắp, nguyên tem nhưng bên trong chỉ có 1/4 chất lỏng.

Ngay sau đó, ông này phản ánh sự việc tới Sabeco. Đến ngày 26/9/2018, đại diện Sabeco mới tới gặp ông Du để ghi nhận vụ việc.

Sau đó, ông Dương Văn Minh (Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ) hứa hẹn với ông Du sẽ cùng ông mang chai bia chỉ còn 1/4 đi kiểm định để xác định chai bia này là của Sabeco hay bia giả và trong chai là bia hay nước hoặc hóa chất gì.

Tuy nhiên, sau đó phía Sabeco không thực hiện lời hứa này khiến ông Du vô cùng bức xúc và đã làm đơn khởi kiện ra tòa, yêu cầu Sabeco bồi thường thiệt hại gồm: Trị giá chai bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ là 10,5 nghìn đồng; tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu tại khu vực TP.HCM là 39,8 triệu đồng. Tổng 2 khoản bồi thường là 39,81 triệu đồng. Buộc Sabeco đăng xin lỗi công khai ông Nguyễn Phương Du với tư cách người tiêu dùng, trên 3 số báo liên tục, với 4 tờ báo.

Tới tháng 9/2019, ông Du có đơn bổ sung yêu cầu khởi kiện, yêu cầu Tòa buộc Sabeco, bồi thường thiệt hại đối với người tiêu dùng 23 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD).

Cũng theo ông Du, nếu thắng kiện, ông sẽ chuyển giao toàn bộ số tiền cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM, nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sabeco thoái thác vụ chai bia chỉ có 1/4

Sabeco thoái thác vụ chai bia chỉ có 1/4

Khi khách hàng và báo chí đề nghị trả lời về sự việc chai bia có 1/4, Sabeco luôn tìm cách thoái thác, không có thiện chí hợp tác.

Thanh Phương