Thách thức của doanh nghiệp ngày nay không chỉ nằm ở việc nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn là xây dựng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Trong đó, việc triển khai chiến lược truyền thông với cách tiếp cận tinh tế, thông điệp nhân văn được đánh giá là phương án hiệu quả vừa giúp tăng nhận thức, vừa tăng niềm tin yêu và sự kết nối của công chúng với thương hiệu.

Trong bối cảnh đó, năm 2022 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Chubb Life Việt Nam với những chiến lược truyền thông sáng tạo và truyền cảm hứng. Hai giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng khu vực châu Á năm 2022” (Inspirational Brand Award) nằm trong khuôn khổ giải thưởng quốc tế do Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) tổ chức và “Trải nghiệm thương hiệu” cho lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam (Vietnam Brand Experience of the Year - Life Insurance) trong khuôn khổ giải thưởng Asian Experience Awards 2022 chính là “quả ngọt” cho những nỗ lực lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng của Chubb Life Việt Nam.

Bà Trương Kiêm Ái - Phó Tổng Giám Đốc Chubb Life Việt Nam đại diện nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng khu vực châu Á năm 2022”

Triển khai ý tưởng truyền thông sáng tạo và nhất quán 

Gia nhập Việt Nam từ năm 2005, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Hoa Kỳ này luôn kiên định theo đuổi triết lý “bảo hiểm là bảo vệ”. Do vậy, trong mọi hoạt động vận hành từ tuyển dụng, đào tạo, kinh doanh và truyền thông, Chubb Life Việt Nam luôn đảm bảo tính nhất quán với mục tiêu bảo vệ người trụ cột và các thành viên gia đình Việt. 

Một trong những minh chứng rõ nét là chiến dịch truyền thông thương thiệu “Vì bạn là cả thế giới” ra mắt vào tháng 3/2022, khắc họa thông điệp nhân văn về giá trị to lớn của mỗi cá nhân đối với người thân yêu trong gia đình. Thông qua chiến dịch, Chubb Life Việt Nam mong muốn công chúng nhìn nhận đúng vai trò, giá trị lớn lao của bản thân, và chuẩn bị kế hoạch bảo vệ phù hợp cho chính mình và gia đình thân yêu trước mọi rủi ro cuộc sống.

Nhờ thông điệp tích cực, giàu cảm xúc cùng cách thức triển khai sáng tạo và rộng khắp trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện mà đến nay, thông điệp “Vì bạn là cả thế giới” vẫn được tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ, đem lại những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng nói chung và ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói riêng.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Giám Đốc Chubb Life Việt Nam trong buổi phỏng vấn trực tuyến với Tạp chí The Asian Business Review về giải thưởng “Trải nghiệm thương hiệu” cho lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Ưu tiên trải nghiệm khách hàng

Song hành cùng những hoạt động truyền thông ý nghĩa, Chubb Life Việt Nam luôn xem trải nghiệm ưu việt dành cho khách hàng là đích đến cuối cùng trong mọi hoạt động kinh doanh. Với vị trí “Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2022”, Chubb Life Việt Nam không ngừng xây dựng uy tín doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ, thông qua các chiến lược: phát triển lực lượng nhân sự chuyên nghiệp, chuẩn mực, đạo đức; đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng kỹ thuật số nhằm mang đến trải nghiệm hiện đại, tiện lợi cho khách hàng; liên tục nghiên cứu, phát triển các giải pháp bảo vệ tối ưu, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng, giúp khách hàng và người thân yêu tự tin tận hưởng cuộc sống.

Đóng góp tích cực cho ngành bảo hiểm nhân thọ 

Với những thông điệp nhân văn, ý nghĩa được truyền tải một cách sáng tạo cùng giá trị bảo vệ thiết thực trên suốt hành trình 17 năm gửi trao “tấm lá chắn” đến hàng triệu gia đình Việt, Chubb Life Việt Nam đã và đang góp phần nhân rộng giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến từng trụ cột gia đình và những người thân yêu, qua đó đóng góp tích cực vào việc thay đổi diện mạo chung của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 

Đầu tháng 10/2022, Chubb Life Việt Nam tiếp tục triển khai chiến dịch Định vị thương hiệu chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm - “Chubb Life - Nơi lòng nhân trải bước thành công”. Bằng cách khắc họa những câu chuyện thật đầy cảm xúc của đội ngũ kinh doanh, chiến dịch không chỉ lan tỏa những giá trị bản sắc tại Chubb Life Việt Nam, hình ảnh tiêu biểu nhất của đội ngũ, mà còn đem đến cho công chúng cái nhìn đa chiều và sâu sắc về nghề chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm nói chung; đồng thời lan tỏa giá trị chuẩn mực về những cá nhân đang theo đuổi sứ mệnh ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ.

Chiến dịch “Chubb Life - Nơi lòng nhân trải bước thành công” được ra mắt ngày 10/10/2022

Một lần nữa, hai giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng khu vực Châu Á năm 2022” và “Trải nghiệm thương hiệu của năm” không chỉ khẳng định tính sáng tạo trong hoạt động truyền thông của Chubb Life Việt Nam mà còn là sự ghi nhận cho nỗ lực bền bỉ của thương hiệu trong việc lan tỏa ngày càng xa hơn giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghề, từ đó, đóng góp tích cực vào bức tranh phát triển chung của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Ngọc Minh