{keywords}
Ảnh: Maxar

Ở phía đông nam Ukraine, cách thành phố cảng Mariupol khoảng 55km về phía bắc, phần lớn thị trấn Volnovakha nhỏ bé là đống đổ nát. Nơi một số tòa nhà cao tầng từng tọa lạc hiện chỉ còn lại những cấu trúc bị hư hại và cháy xém.

Theo CNN, hôm 16/3, truyền thông Nga đã đăng tải phỏng vấn các tay súng đến từ vùng ly khai Donbass, miền đông Ukraine, trong đó họ tuyên bố đang nắm quyền kiểm soát Volnovakha.

Phần mái của ga tàu hỏa trong thị trấn có vẻ bị thủng lỗ chỗ. Các tòa nhà phía đông bắc cũng bị đổ phần mái. Bằng chứng duy nhất cho thấy một số tòa nhà từng nằm gần quảng trường trung tâm là những bức tường bị thiêu rụi.

Ở phía bắc của Volnovakha, một nhà thờ và một khu chung cư bị tàn phá. Ảnh vệ tinh do hãng công nghệ vũ trụ Maxar chụp, cho thấy rõ các mảnh vỡ bao phủ mặt đất xung quanh chúng.

Tại một bùng binh về phía tây bắc thị trấn, gần như tất cả các tòa nhà được nhìn thấy trong ảnh vệ tinh đều bị hư hại đáng kể.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Maxar

Hơn 12 khẩu pháo tự hành cùng nhiều hệ thống phóng tên lửa của Nga xuất hiện trong ảnh chụp từ trên cao một cánh đồng cách thành phố Chernihiv, miền bắc Ukraine khoảng 17 km về phía đông bắc.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Ở phía đông Chernihiv, một số ngôi nhà xung quanh một bùng binh đang bốc cháy.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Trong một hình ảnh vệ tinh khác, sân vận động Chernihiv, nhà thi đấu đa năng của thành phố, hứng chịu tổn hại nặng nề ở khu vực khán đài và có một hố bom rất lớn ở giữa sân.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Ở đông bắc Ukraine, nhiều ngôi nhà gần một tổ hợp chung cư lớn đang bốc cháy tại khu vực trung tâm Kharkiv. Xa hơn về phía bắc thành phố, một cánh đồng phủ đầy tuyết gần sân bay của Công ty sản xuất máy bay Kharkiv có những hố thủng vì đạn pháo nằm rải rác.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Cảnh đổ nát của các tòa nhà cao tầng và một nhà thờ ở Sumy, thủ phủ vùng đông bắc Sumy Oblast sau một đợt bắn phá của các lực lượng Nga. 

{keywords}
Ảnh: Maxar

Nhiều tòa chung cư ở phía tây Mariupol bị phá hủy sau những trận oanh tạc liên tiếp của Nga nhắm vào thành phố phía nam Ukraine này. 

{keywords}
Ảnh: Maxar

Khói đen bốc lên từ các đám cháy tại khu vực sân bay Antonov bị tấn công ở Hostomel, ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine. 

{keywords}
Ảnh: Maxar

Toàn cảnh các tòa nhà bị hư hại và các thùng chứa nhiên liệu bị cháy tại sân bay Antonov ở Hostomel, tây bắc Kiev.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine hiện nay

Hình ảnh Ukraine hoang tàn đổ nát sau 3 tuần bị Nga tấn công

Hình ảnh Ukraine hoang tàn đổ nát sau 3 tuần bị Nga tấn công

Sau 22 ngày hứng chịu các cuộc tấn công từ mọi phía của Nga, cảnh tan hoang trải khắp Ukraine. Một quan chức Ukraine cho biết, nhiều nơi ở nước này đã biến thành đống đổ nát.