Người mẫu Chúng Huyền Thanh cùng con trai xuất hiện tại cuộc họp báo công bố dự án Trạm hạnh phúc và sách Happy Children - Hiểu về sự phát triển của trẻ để nuôi dạy con an lạc và hạnh phúc.

lun 5389.jpg
Chúng Huyền Thanh rạng rỡ tại sự kiện.

Tại sự kiện, Chúng Huyền Thanh và con trai Joyce trải nghiệm nhiều hoạt động giúp cậu bé kết nối, hòa động với nhiều bạn bè cùng trang lứa, đồng thời khuyến khích bé phát triển tư duy và học cách yêu thương bản thân, gia đình. Người mẫu gốc Hải Phòng tiết lộ, Joyce 5 tuổi, có tính cách dễ gần và rất tình cảm, là con trai của vợ chồng cô. 

“Tôi vui vì con ngoan ngoãn theo mẹ đi làm. Con hào hứng tham gia các trải nghiệm kết nối với bản thân, bạn bè và thiên nhiên. Qua mỗi hoạt động, tôi hiểu hơn tính cách của con và cảm nhận rõ tầm quan trọng việc định hướng sự phát triển của con trong những năm đầu tiên. Mỗi giây phút ở bên con, tôi thấy hạnh phúc được nhân lên gấp nhiều lần. Ánh mắt, nụ cười của con khi nhìn mẹ rạng rỡ làm trái tim tôi ấm áp", Chúng Huyền Thanh cho biết. 

13chunghuyenthanh.jpg
Ở trải nghiệm kết nối với người khác, Joyce được tự do sáng tạo những chiếc dây giày dễ thương, độc đáo để tặng cho người bạn mới của mình. Bài tập giúp bé biết cách chú tâm lắng nghe, từ đó xây dựng được kỹ năng giao tiếp trắc ẩn với mọi người.

Người đẹp chia sẻ, dự án Trạm hạnh phúc hướng mỗi đứa trẻ tới ba kết nối: Kết nối bản thân, Kết nối người khác, và Kết nối thiên nhiên. Dự án muốn mang đến cộng đồng thông điệp đem đến hạnh phúc bền vững. Chính vì thế, bằng mọi cách cô cho con trai cùng tham gia có cơ hội luyện tập thực hiện kỹ năng hạnh phúc thường xuyên.

Đọc cuốn sách Happy Children - Hiểu về sự phát triển của trẻ để nuôi dạy con an lạc và hạnh phúc của GS. TS Hà Vĩnh Thọ, Chúng Huyền Thanh cho biết “đã thay đổi quan điểm về việc nuôi dưỡng con cái”

“Hạnh phúc không phải điều gì đó quá trừu tượng khi trẻ hoàn toàn có thể thực hành kỹ năng hạnh phúc cùng ba mẹ. Hiểu về trẻ là nền tảng để chúng ta có thể mang đến cho con một tuổi thơ hạnh phúc”, Chúng Huyền Thanh bày tỏ.

Chúng Huyền Thanh và Jay Quân kết hôn năm 2017. 5 năm cùng nhau xây dựng tổ ấm, cặp đôi có 2 con trai kháu khỉnh.

Cô hạn chế tham gia sự kiện showbiz để hoành thành thiên chức làm mẹ. Mới đây, Chúng Huyền Thanh trở lại tham gia chương trình The New Mentor và được công chúng đón nhận. Rời cuộc thi, Chúng Huyền Thanh trở về nhịp sống bình thường và cố gắng bù đắp cho 2 con và ông xã bằng những chuyến dã ngoại cuối tuần. 

Hàng ngày, vợ chồng cô đưa 3 con đến trường, sau đó mỗi người đều bận rộn với lịch làm việc riêng. Buổi tối là khoảng thời gian cả nhà quây quần bên mâm cơm. Cô và ông xã Jay Quân cùng chơi và dạy các con học tập. 

2chunghuyenthanh.jpg
Chúng Huyền Thanh cho bé Joyce tham gia các trải nghiệm bản thân để học cách nhận biết cảm xúc và thể hiện qua các sticker hoặc tranh tự vẽ. 

Bà mẹ hai con nhớ lại, khoảng thời gian quay The New Mentor, cô gần như dành toàn bộ tâm trí cho chương trình, có những đợt ghi hình liên tiếp 10 ngày và mỗi ngày quay 18 tiếng. Thời điểm đó, ông xã Jay Quân là người thay vợ chăm sóc 2 con và làm việc nhà. “Tôi biết ơn chồng đã luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện để tôi có thể phấn đấu trong sự nghiệp. Nếu không có sự hỗ trợ của ông xã, tôi không biết mình xoay sở ra sao”, cô nói.