AWS 1.png

Chứng nhận AWS Networking Consulting Competency không chỉ ghi nhận sự thành thạo của CMC Telecom trong thiết kế, triển khai và tối ưu hóa các giải pháp mạng phức tạp trên nền tảng AWS, mà còn tôn vinh bề dày kinh nghiệm của công ty trong lĩnh vực kết nối mạng. 

Trải qua 7 năm hợp tác cùng AWS, CMC Telecom đã chứng minh được thế mạnh trong lĩnh vực kết nối mạng, đồng thời khẳng định khả năng xuất sắc của mình trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về hiệu suất, bảo mật và khả năng mở rộng hạ tầng mạng trên nền cloud AWS.

Đồng thời giải bài toán kết nối và trải nghiệm khách hàng

Sau khi hợp tác với AWS, năm 2018, CMC Telecom đã trở thành nhà mạng tiên phong tại Việt Nam cung cấp dịch vụ AWS Direct Connect (AWS DX). Đây là giải pháp kết nối chuyên biệt và an toàn từ cơ sở hạ tầng của khách hàng tới cloud AWS. 

Với thế mạnh dẫn đầu trong cung cấp AWS DX, CMC Telecom hỗ trợ gần 100 khách hàng kết nối tới AWS bằng sự linh hoạt trong việc lựa chọn khu vực kết nối tại Singapore hoặc Hồng Kông (Trung Quốc) với băng thông lên đến 10Gbps, độ trễ dưới 25ms và độ tin cậy đạt 99,95%.

Những nỗ lực của CMC Telecom trong việc nâng cấp trải nghiệm kết nối cho khách hàng đã tạo nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt trên cloud AWS. Đặc biệt, CMC Telecom hiện đang phục vụ hơn 30 doanh nghiệp tài chính - ngân hàng - những đơn vị yêu cầu kết nối tốc độ cao và bảo mật tuyệt đối để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn. Đây cũng được coi là nhóm khách hàng khó tính, yêu cầu tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ cao nhất, đồng thời là huyết mạch của nền kinh tế quốc gia.

Ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom chia sẻ: "Xuất phát điểm là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hàng đầu tại Việt Nam và được vinh danh là một trong năm ISP có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam trong suốt một thập kỷ, chúng tôi tự hào có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kết nối mạng. Chuyên phục vụ các doanh nghiệp cao cấp với yêu cầu về đường truyền kết nối ổn định và dịch vụ chuyên nghiệp, việc đạt chứng nhận AWS Networking Consulting Competency là một thành tựu tất yếu của CMC Telecom. Chứng nhận này không chỉ khẳng định sự hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về các dịch vụ AWS mà còn thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc nỗ lực tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, đúng như giá trị cốt lõi “Hướng khách hàng” của công ty”. 

AWS 2.jpg
 Ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing, CMC Telecom

Tham vọng trở thành đối tác toàn diện của AWS tại Việt Nam

Với đội ngũ chuyên gia AWS giàu kinh nghiệm, sở hữu đa dạng các chứng chỉ AWS và quốc tế, kể từ 2017 cho đến nay, CMC Telecom đặt ra mục tiêu mang đến những giá trị vượt mong đợi và trải nghiệm ý nghĩa cho khách hàng trong chặng đường trở thành đối tác toàn diện của AWS tại Việt Nam. Chứng nhận AWS Networking Competency là một cột mốc không thể thiếu trên hành trình này. 

a Thanh di bao (1).jpg
Ông Đặng Tuấn Thành, Giám Đốc Khối Điện toán Đa đám mây, CMC Telecom tại sự kiện ra mắt CMC CMP và CMC SecureZone của CMC Telecom

Năm 2017, CMC Telecom đánh dấu khởi đầu quan trọng với tư cách là đối tác AWS Solution Provider. Chưa đầy 1 năm sau, CMC Telecom nhanh chóng trở thành nhà cung cấp AWS DX đầu tiên tại Việt Nam. Từ đây, các khách hàng của CMC Telecom được trải nghiệm kết nối chưa từng có tới AWS với độ trễ thấp và bảo mật cao. 

Bốn năm sau, CMC Telecom tiến lên tầm cao mới với vai trò là đối tác AWS Advanced Tier Services. Đồng thời, công ty đạt liên tiếp hai chứng nhận quan trọng về năng lực tư vấn, thiết kế và triển khai các giải pháp mạng AWS chất lượng cao: Amazon Direct Connect Delivery và Immersion Day. Đến năm 2022, CMC Telecom đạt bước tiến quan trọng khi được công nhận là AWS Well-Architected Partner, chứng minh năng lực thiết kế và triển khai giải pháp AWS đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cao nhất của hãng. 

Năm 2023, CMC Telecom tiếp tục gặt hái 2 thành tựu to lớn khi đạt chứng nhận AWS Migration Competency và Amazon EKS Service Delivery, thể hiện năng lực đội ngũ đạt chuẩn quốc tế và hiểu biết sâu sắc bài toán của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Đến nay, CMC Telecom là doanh nghiệp thứ hai tại Việt Nam sở hữu chứng nhận AWS Networking Consulting Competency và là đối tác Việt Nam của AWS sở hữu đồng thời hai chứng nhận AWS Networking Consulting Competency và AWS Migration Services Competency. Điều này mang đến ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp là khách hàng của CMC Telecom khi được trải nghiệm dịch vụ toàn diện từ thiết kế mạng AWS chuyên biệt, bảo mật đến dịch chuyển hạ tầng lên AWS.

AWS 4.jpg

“Để dẫn đầu trong việc tạo ra các giá trị vượt trội cho khách hàng, chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển hệ sinh thái điện toán đám mây toàn diện. Điều này giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển đổi số cấp bách của các doanh nghiệp. Trong năm 2023, CMC Telecom đã giới thiệu các giải pháp mới như CMC SecureZone - nền tảng bảo mật đám mây và CMC CMP (Cloud Management Platform) - nền tảng quản lý đa đám mây. Những giải pháp này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tập trung vào việc đổi mới và phát triển, thay vì phải lo lắng để duy trì hoạt động hạ tầng”, ông Đặng Tuấn Thành, Giám Đốc Khối Điện toán Đa đám mây, CMC Telecom, nhấn mạnh.

Với mỗi bước tiến, CMC Telecom không chỉ củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây mà còn đặt nền móng vững chắc cho tham vọng trở thành đối tác toàn diện hàng đầu của AWS tại Việt Nam. Chứng nhận AWS Networking Consulting Competency một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của CMC Telecom trong việc đổi mới và tập trung vào sự hài lòng của khách hàng. 

Thành lập vào năm 2008, sau 16 năm phát triển, CMC Telecom đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ toàn diện (CSP) với các nhóm dịch vụ chính: Connectivity, Data Center, Cloud Service, Cyber Security, Managed Service. Hiện tại, công ty là đối tác Advanced Tier Services của AWS tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các giải pháp và dịch vụ trên nền tảng AWS. 

Hàng nghìn khách hàng, bao gồm các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, cơ quan chính phủ, và cả 100% ngân hàng tại Việt Nam, đều sử dụng dịch vụ AWS của CMC Telecom để thiết lập cho mình nền tảng chuyển đổi số vững chắc trên cloud này.

Website: https://aws.cmctelecom.vn/

Thúy Ngà