Mở đầu tập 20 “Chúng ta của 8 năm sau”, Dương đến gặp sếp Du để đưa đơn xin nghỉ việc. Dương biết công việc của mình thực chất do ông Quảng sắp xếp nên cảm thấy không thoải mái. Thấy Dương đột ngột xin nghỉ việc, sếp Du tìm cách thuyết phục cô ở lại. Sếp Du muốn Dương không bỏ phí tài năng và muốn cô gặp bố để giải đáp những khúc mắc của mình. Thông qua câu chuyện với sếp, Dương cũng biết ông Quảng đã ra tù nên đến tìm gặp ông.

Trái với hình ảnh một vị giám đốc quyền lực trước đây, hình ảnh ông Quảng trước mắt Dương là một người đàn ông ăn vận xuề xòa, đang cặm cụi làm vườn. Ông Quảng rất bất ngờ về sự có mặt của con gái, tuy nhiên lại tỏ ra khá dửng dưng. Sau vài câu nói chuyện qua loa, ông Quảng nói đến việc Dương đến thăm khiến ông không thoải mái. Ông cũng muốn Dương sau này đừng đến tìm gặp ông nữa. 

image001.jpg

Thái độ lạnh nhạt của bố khiến Dương thấy lạ. Cô hỏi bố, nếu đã muốn “nước sông không phạm nước giếng” thì sao lại can thiệp vào cuộc sống và công việc của cô? Ông Quảng nói rằng mình chỉ là “tiện tay”, tạo cơ hội cho những người anh em được trả ơn ông vì đã giúp họ trước đây. Ông liên tục nói những lời xa cách khiến Dương cảm thấy tổn thương.

Sau khi Dương đi, ông Quảng mới thổ lộ thật sự suy nghĩ của mình. Ông Quảng không muốn con gái dính dáng đến mình, bởi ở thời điểm hiện tại cả về vật chất hay tinh thần ông đều không giúp đỡ cô được. Ông không muốn Dương bị đàm tiếu vì có ông bố tù tội, cũng không muốn ảnh hưởng đến tương lai sau này của cô. 

image002.jpg

Về phần Lâm, anh đến tìm gặp Như Ý để nhờ cô tư vấn một số phương án trong công việc. Trước sự nhờ vả của Lâm, Như Ý không ngại ngần giúp đỡ anh. Cô nói mình luôn sẵn sàng giúp đỡ Lâm nhưng anh lại không bao giờ nhận ra tấm chân tình của mình. 

Cũng tại đây, Như Ý hỏi thẳng Lâm về việc anh đưa bản thiết kế của Dương cho những người bạn của cô xem dù cô không thích. Lâm thành thật nói rằng muốn gửi bản thiết kế đó cho mọi người cùng đưa ra ý kiến đánh giá tham khảo, bởi sợ mình có lòng riêng mà nhận xét không đúng. Lâm cũng nói rằng mọi người đều có đánh giá y hệt mình, cho thấy bản thiết kế của Dương độc đáo và thú vị. Ánh mắt lấp lánh của Lâm khi nhắc đến Dương khiến Như Ý có phần không thoải mái.

Dương tiếp tục xin sếp Du rút khỏi cuộc thi. Tuy nhiên, sếp Du nói rằng việc được vào vòng 2 rất có ý nghĩa với công ty. Điều này không chỉ là cơ hội cho Dương mà còn giúp công ty có những mối quan hệ hợp tác mới. Sếp Du cũng bày tỏ mong muốn Dương nể tình sếp và những nhân viên khác mà tiếp tục tham gia. 

Nghe Dương kể chuyện, Nguyệt khuyên bạn thân thi tiếp vòng 2 để mọi người đỡ khó chịu. Sau khi biết về cuộc gặp gỡ của Dương với ông Quảng, Nguyệt nói rằng hẳn ông Quảng phải có nguyên nhân gì khác nên mới nói những điều làm tổn thương con gái. Tuy nhiên, Dương vẫn cố chấp, không muốn suy nghĩ theo hướng như Nguyệt nói.

image003.jpg

Bên cạnh đó, Dương biết được chuyện chủ nhà rao bán ngôi nhà cũ của bố mẹ cô. Vì muốn mua lại căn nhà đó nên Dương đến gặp Nguyệt để hỏi vay tiền. Dương muốn bán căn nhà cô đang trả góp hiện tại rồi sau đó xoay thêm tiền để mua ngôi nhà cũ của bố mẹ. 

Lâm vô tình biết được khó khăn của bạn gái cũ qua lời kể của Tùng. Anh cũng lo lắng rằng căn nhà này sẽ trở thành gánh nặng của Dương, khiến cô càng ngày càng phải sống trong vất vả. 

image004.jpg

Trong tập 21, thông qua sếp Du, ông Quảng cũng biết về việc con gái đang muốn bán căn nhà trả góp. Ông Quảng thắc mắc không hiểu Dương đang làm gì mà lại cần tiền gấp như vậy.

Lúc này, Dương về căn nhà cũ của bố mẹ thì thấy có người đang đến xem nhà. Thậm chí, người này còn đang muốn phá ngôi nhà cũ đi để xây homestay. Dương hỏi chủ nhà vì sao đã đồng ý bán cho cô lại còn cho người khác xem. Tuy nhiên, chủ nhà cho hay đang cần tiền gấp, mà lại có khách đồng ý giá luôn. Không còn cách nào khác, Dương đành nài nỉ chủ nhà cho cô thêm 1 tháng để xoay tiền mua nhà.

image005.png

Vì giúp đỡ cho công việc của Dương mà Nguyệt vô tình để lạc mất bé Cam. Vì điều này mà Tùng trách mắng vợ ngay trước mặt bạn thân. Dương định nói lại Tùng nhưng Nguyệt ngăn cản. Cả nhà ai cũng lo lắng vì không tìm thấy bé Cam.

Liệu ông Quảng có tìm cách giúp Dương mua lại căn nhà cũ? Bé Cam đã đi đâu mất? Đón xem các tập tiếp theo bộ phim “Chúng ta của 8 năm sau”, phát sóng lúc 21h40 thứ hai - thứ tư hàng tuần trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào