“Kế hoạch của tôi tại đợt tập huấn lần này là cùng luyện tập với mọi người để lấy tinh thần tốt nhất hướng đến SEA Games 32. Tôi đang phục hồi tốt. Khi vào sân các bạn cùng hỗ trợ để tránh va chạm.

Ngoài ra, BHL và đồng đội thường xuyên động viên tôi. Nhiều khi thấy tôi tập hăng quá, HLV Mai Đức Chung cũng nhắc tập từ từ để giữ trạng thái chân tốt nhất”, Chương Thị Kiều cho biết.

Chương Thị Kiều nỗ lực tập luyện tại Nhật Bản

Trước đó, Chương Thị Kiều phẫu thuật đầu gối vào tháng 9/2022. Từ đó tới nay trung vệ tuyển nữ Việt Nam vắng mặt ở tất cả các giải đấu của CLB và đội tuyển. Vì thế, cầu thủ sinh năm 1995 rất háo hức được trở lại ở SEA Games 32 trên đất Campuchia.

“Bảng đấu của Việt Nam thực sự khá nặng. Philippine ngày càng tiến bộ, Myanmar cũng thế. Tôi thấy có khó khăn, nhưng các đồng đội hiện đang tập huấn tại Nhật Bản và tinh thần rất tốt, hy vọng đội duy trì tinh thần tốt.

Hiện giờ Kiều vẫn còn nhát bóng nhưng hy vọng tới SEA Games sẽ có tinh thần tốt để mạnh dạn vào thi đấu cùng toàn đội", Chương Thị Kiều quyết tâm.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu đầu tiên tại Nhật Bản với đối thủ là đội bóng đến từ Đại học Thể dục Thể thao Biwako Seikei lúc 16h ngày 19/4.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam về nước vào ngày 30/4, sau đó di chuyển sang Campuchia tham dự SEA Games. Đi cùng đội có tiền đạo Huỳnh Như. Tiền đạo người Trà Vinh được CLB Lank cho phép về Việt Nam từ ngày 26/4.