Bóng đá nữ SEA Games 32 chỉ còn khoảng 1 tháng nữa lăn bóng, trong khi trung vệ Chương Thị Kiều vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật.

Trung vệ của CLB TP.HCM cho biết: "Nếu phải tập nhiều với cường độ nặng, Kiều vẫn cảm thấy hơi đau cho nên chưa thể thi đấu đối kháng. Hiện tại, Kiều được duy trì giáo án tập cơ vào buổi sáng và chiều ra sân tập với mọi người.

Trung vệ Chương Thị Kiều để ngỏ khả năng dự SEA Games 32

Kiều chỉ không tham gia đối kháng, còn các bài tập của ban huấn luyện vẫn theo được. Cá nhân Kiều cũng rất mong muốn có thể kịp tham gia SEA Games”.

Chương Thị Kiều gặp chấn thương ở trận chung kết SEA Games 30 tại Philippines vào năm 2019, nhưng phải mất 3 năm, cô mới phẫu thuật chấn thương gối.

Dù chưa hoàn toàn bình phục nhưng Chương Thị Kiều vẫn được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024, SEA Games, World Cup và Asiad.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam  vừa đấu tập với quân xanh U15 Phù Đổng sau hai tuần rèn thể lực, kỹ chiến thuật.

Tuyển nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024

HLV Mai Đức Chung sử dụng đội hình 4-4-2, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ gồm Thùy Dung, Thu Thương, Hải Linh, và Phương Thảo ở hàng hậu vệ. Ở tuyến trên, tiền đạo trẻ Thanh Nhã, Bảo Châu cùng các tiền vệ Cù Thị Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự, Thùy Trang và Hồng Nhung được sắp xếp vào sân thi đấu trước với nhiệm vụ phối hợp tấn công, triển khai những vấn đề chuyên môn đã được ban huấn luyện xác định rõ.

Với nhiều thử nghiệm, tuyển nữ Việt Nam để thua 0-2. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung liên tục đá 2 trận giao hữu trước khi bay sang Nepal vào ngày 2/4, tham dự vòng loại Olympic 2024.