Chương Thị Kiều được HLV Mai Đức Chung sử dụng 20 phút trong trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ để "làm nóng".

Trung vệ tuyển nữ Việt Nam đánh giá: “Tôi chưa hoàn toàn có thể trạng ưng ý nhất nhưng rất tự tin bước vào thi đấu. Trận gặp Mỹ, khi tôi được huấn luyện viên tung vào sân, ban đầu vẫn khá nhát bóng. Nhưng ở lần vào bóng tiếp theo đã có thể cải thiện.

Chương Thị Kiều thi đấu 20 phút trong trận gặp tuyển nữ Mỹ

Việc không thi đấu hơn 1 năm khiến cảm giác bóng của tôi chưa thể đạt 100%. Khi họp đội sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng đã nhắc nhở về những tình huống để mất bóng".

Với việc có thể chịu được áp lực lớn như trận gặp tuyển nữ Mỹ, khả năng cao Chương Thị Kiều được HLV Mai Đức Chung tiếp tục sử dụng khi đối đầu với Bồ Đào Nha. Cô vẫn là trung vệ đẳng cấp nhất mà ông Chung đang sở hữu.

“Đối đầu Bồ Đào Nha, chúng tôi cần cố gắng chơi phòng ngự tốt hơn nữa. Khi đó các mũi tấn công mới có thể yên tâm triển khai bóng, tìm cơ hội ghi bàn.

Chương Thị Kiều và các đồng đội nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha cũng là tân binh nhưng đã vào tới VCK bóng đá nữ thế giới thì đội bóng nào cũng rất mạnh, không phân biệt mới hay cũ. Điều quan trọng nhất là mình cần tự tin, quyết tâm thi đấu”, Chương Thị Kiều nói về Bồ Đào Nha, đối thủ tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện trên sân Fred Taylor Park (Auckland) trước khi di chuyển tới Halminton vào sáng ngày 26/7. Tại đây, Chương Thị Kiều và các đồng đội tập 1 buổi chính thức trên sân Porritt vào chiều ngày 26/7 trước khi đấu Bồ Đào Nha.

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển nữ Việt Nam sáng 24/7: