Đầy đủ lực lượng

Trận ra quân World Cup 2023 gặp tuyển nữ Mỹ, HLV Mai Đức Chung không thể sử dụng đội hình mạnh nhất. Thanh Nhã gặp vấn đề sức khỏe, Chương Thị Kiều, Dương Thị Vân hay Hải Yến vào sân từ ghế dự bị vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Dù thiếu lực lượng, tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi khá ổn trước nhà ĐKVĐ World Cup. Nhờ tinh thần vững vàng Kim Thanh cùng các đồng đội không bị rối trong khâu phòng ngự, ngược lại chơi tỉnh táo, nhiều thời điểm khiến tuyển nữ Mỹ gặp khó khăn.

Tinh thần chiến đấu là vũ khí đáng gờm của tuyển nữ Việt Nam

Tinh thần vẫn là vũ khí đáng gờm của tuyển nữ Việt Nam, tuy nhiên đoàn quân của HLV Mai Đức Chung muốn tìm kiếm bàn thắng lịch sử ở World Cup cần phải có thêm nhiều yếu tố khác.

Tin vui với HLV Mai Đức Chung là sự trở lại của tiền vệ Thanh Nhã, ngoài ra Chương Thị Kiều Dương Thị Vân hay tiền đạo cắm Hải Yến đều sẵn sàng đá chính.

Nhóm cầu thủ này rất quan trọng ở tuyển nữ Việt Nam, được HLV Mai Đức Chung đặc biệt kỳ vọng khi đọ sức với Bồ Đào Nha.

Mạo hiểm 'săn' bàn thắng?

Ở trận gặp Mỹ, tuyển Việt Nam không còn sự lựa chọn ngoài việc đá phòng ngự số đông nhằm hạn chế tối đa bàn thua. Số lần dứt điểm của Huỳnh Như và các đồng đội chỉ bằng không, trong khi đối thủ tung ra đến 27 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Kim Thanh, ghi được 3 bàn thắng. 

Tuyển nữ Việt Nam chỉ tập trung phòng ngự ở trận gặp tuyển nữ Mỹ

Nhưng trận gặp Bồ Đào Nha có thể là phiên bản khác của tuyển nữ Việt Nam. Phòng ngự vẫn là ưu tiên nhưng HLV Mai Đức Chung cũng chuẩn bị sẵn những miếng đánh nhằm tìm kiếm bàn thắng lịch sử.

Thực tế Bồ Đào Nha cũng lần đầu tham dự World Cup như tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng này thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước đương kim Á quân Hà Lan ở trận ra quân, điều đó cho thấy họ không dễ bị bắt nạt.

Tuy nhiên, so với Mỹ hay Hà Lan, Bồ Đào Nha vẫn là đối thủ "mềm" nhất của tuyển nữ Việt Nam. Vì vậy những hy vọng lớn như việc tìm được bàn thắng, thậm chí kiếm được điểm số ở World Cup, Huỳnh Như và các đồng đội dồn vào cuộc đối đầu này. 

Vấn đề lực lượng, lối chơi chính là chìa khóa mở ra hy vọng cho tuyển nữ Việt Nam. Sự trở lại của nhiều trụ cột giúp HLV Mai Đức Chung mạnh dạn hơn trong những toan tính.

Thanh Nhã có thể làm nên sự khác biệt

Thanh Nhã với điểm mạnh tốc độ, kỹ thuật, có thể tạo nên những tình huống đột biến. Bàn thắng vào lưới tuyển nữ Đức hội tụ đầy đủ những phẩm chất tuyệt vời của tiền vệ sinh năm 2001.

Tuyến giữa với Dương Thị Vân giúp tuyển nữ Việt Nam tăng tỷ lệ kiểm soát bóng, còn Hải Yến sẽ có nhiều đất diễn nếu Huỳnh Như thu hút được sự chú ý của hậu vệ đối phương.

Đặc biệt ở hàng phòng ngự, Chương Thị Kiều khả năng được chọn đá chính sau 20 phút "làm nóng" ở trận gặp Mỹ. Có trung vệ CLB TP.HCM, hàng hậu vệ tuyển nữ Việt Nam chắc chắn hơn bởi được tăng cường khả năng không chiến, tì đè và không ngại va chạm.

Tuyển nữ Việt Nam có thể vẫn dưới cơ so với Bồ Đào Nha. Nhưng đây là đối thủ phù hợp nhất cho các cô gái Việt Nam dám mạo hiểm tấn công hay phản công nhanh. Sự mạo hiểm ấy có thể lại mang về dấu ấn lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam ở sân chơi World Cup?

Xem ngay lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 tại đây!