Sáng 13/11, tại TP.HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thực hiện buổi tọa đàm tựa đề Hành trình đưa sơ đồ tư duy thế giới về Việt Nam. Buổi tọa đàm cũng tổng kết cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam – Tìm kiếm và phát hiện kỷ lục gia trong lĩnh vực trí nhớ, tư duy tại Việt Nam.

{keywords}
Buổi tọa đàm tựa đề Hành trình đưa sơ đồ tư duy thế giới về Việt Nam.

Sau hành trình 6 năm tìm kiếm, học tập, áp dụng và lan tỏa phương pháp ghi chú sơ đồ tư duy, năm 2021, Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam giao nhiệm vụ cho Viện kỷ lục Việt Nam và Tổ chức mind map Việt Nam triển khai thực hiện Cuộc thi sơ đồ tư duy Việt Nam 2021 - “Vietnam Mind Map Championship 2021”.

Cuộc thi được thực hiện nhằm tạo tiền đề để Việt Nam có thể tiếp cận, học hỏi và tiến tới đăng cai tổ chức những cuộc thi trí tuệ tư duy mang tầm quốc tế trong tương lai, từ đó khẳng định giá trị và niềm tự hào của trí tuệ Việt trên bản đồ thế giới. 

Khi tham gia cuộc thi, các tuyển thủ được chia thành 12 nhóm tuổi theo 12 khối lớp phổ thông từ 6 tuổi đến 17 tuổi, dành cho mọi đối tượng, vùng miền.  

{keywords}
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi tọa đàm.

Nội dung, cách thức tổ chức cuộc thi được thực hiện theo luật chơi chung của giải vô địch sơ đồ tư duy thế giới và được thực hiện dưới sự bảo trợ thông tin của ban tổ chức giải sơ đồ tư duy thế giới.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Chương trình ngoại khóa học đường - 5 phút thuộc bài. Đây là chương trình ngoại khóa học đường có số lượng bản vẽ tay mind map nhiều nhất Việt Nam.

Năm 2020, Kỷ lục gia Thế giới Nguyễn Phùng Phong cùng cộng sự tạo ra khóa học online Siêu trí nhớ học đường. Đây là bước khởi đầu của chương trình ngoại khóa học đường 5 phút thuộc bài.

Dự án trên mang tính nền tảng, bước đệm để các tuyển thủ tham gia cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2021 - Vietnam Mind Map Championship 2021 nhằm tìm kiếm và phát hiện các kỷ lục gia trong lĩnh vực trí nhớ và tư duy cho Việt Nam.

{keywords}
Buổi tọa đàm thu hút nhiều giáo viên, học sinh, phụ huynh tham gia.

Sau đó, chương trình được xác lập kỷ lục là Chương trình đào tạo trực tuyến có số lượng bản vẽ tay tóm tắt nội dung nhiều nhất Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận.

Năm 2021, Chương trình ngoại khóa học đường 5 phút thuộc bài tiếp tục được triển khai. Đây cũng là vòng loại sơ tuyển của cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2021.

Đến nay, chương trình đã có hơn 28.000 bản vẽ tay sơ đồ tư duy – mind map do các thí sinh tham gia thực hiện nhằm hỗ trợ cho việc học tập ở tất cả các môn học.

{keywords}
Giây phút chương trình Ngoại khóa học đường “5 phút thuộc bài” chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam là “Chương trình ngoại khóa học đường – 5 phút thuộc bài có số lượng bản vẽ tay mind map nhiều nhất Việt Nam”.

Với số lượng bản vẽ tay trên, chương trình Ngoại khóa học đường “5 Phút thuộc bài” chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam là “Chương trình ngoại khóa học đường – 5 phút thuộc bài có số lượng bản vẽ tay mind map nhiều nhất Việt Nam”.

Tại buổi công bố kỷ lục, 50 bản vẽ tay do các thí sinh tham gia trong chương trình cũng được triển lãm để người xem hiểu hơn về sơ đồ tư duy Mind map và cách áp dụng sơ đồ tư duy trong việc học, ghi nhớ kiến thức học đường.

Đặc biệt, trong buổi tọa đàm, một bản vẽ tay sơ đồ tư duy được bán với giá hơn 300 triệu đồng sau phiên đấu giá công khai. Được biết, số tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ tình thương Việt để ủng hộ trẻ em mồ côi.

Nguyễn Sơn

Cặp đôi 'chồng lùn vợ cao' lập kỷ lục Guinness thế giới

Cặp đôi 'chồng lùn vợ cao' lập kỷ lục Guinness thế giới

James và Chloe Lusted đã phá kỷ lục Guinness cho danh hiệu cặp đôi chênh lệch chiều cao lớn nhất thế giới.