Hai người bạn ở Sydney đã quyết định tới Triều Tiên để cắt tóc với mục đích chứng minh một số câu chuyện đăng tải trên báo chí về chính quyền Kim Jong Un không đúng sự thật.

Aleksa Vulovic, 24 tuổi, và Alex Apollonov, 25 tuổi, đều là sinh viên trường Đại học Sydney. Họ bị thôi thúc đến thăm Triều Tiên để trải nghiệm câu chuyện mà báo chí đăng tải rằng quốc gia cô lập này áp đặt luật cắt tóc rất khắt khe. Nội dung câu chuyện là cả đàn ông và phụ nữ ở Triều Tiên chỉ được lựa chọn để 14 kiểu tóc, và không được bắt chước tóc đặc biệt của Chủ tịch Kim Jong Un.

{keywords}

Vulovic và Apollonov đã thăm Triều Tiên trong 6 ngày.

Một câu chuyện khác năm 2014 thì lại khẳng định tất cả nam giới Triều Tiên được lệnh phải để kiểu tóc giống y chang của nhà lãnh đạo trẻ tuổi.

Để tìm hiểu sự thật, hai nam thanh niên Sydney đã chi 2000 đôla Australia mỗi người để tham quan Triều Tiên trong 6 ngày và hành trình của họ được thực hiện hồi tháng 7 năm ngoái.

{keywords}

Theo báo NEWS của Australia, ngay sau khi đặt chân tới Bình Nhưỡng, Vulovic đăng ký cắt tóc tại một salon được hướng dẫn viên giới thiệu. Anh đưa cho thợ làm tóc bức ảnh "mẫu tóc hipster với bộ râu kiểu cách" rất khác biệt. Cô gái vui vẻ nhận lời và bắt đầu thoăn thoắt tay kéo.

{keywords}
 

"Tuyệt hơn tất cả các lần tôi cắt tóc ở Australia", Vulovic nhớ lại và kể rằng tại salon lúc đó cũng có nhiều người địa phương. Nam sinh viên 24 tuổi này cho biết, sau lần đó, anh tin rằng những câu chuyện về "luật cắt tóc" ở Triều Tiên chỉ là "trò đùa".

{keywords}
 

Vulovic và Apollonov đã dùng máy ảnh ghi lại những trải nghiệm thú vị để dựng một bộ phim tài liệu dài 20 phút có tựa đề "The Haircut: A North Korean Adventure". Hai người cho biết, việc ghi hình bằng máy quay đơn giản nhất giúp họ không bị các nhà chức trách xét hỏi.

{keywords}
Các kiểu tóc ở Triều Tiên

"The Haircut: A North Korean Adventure" đã được hai tác giả đưa lên Youtube tuần trước và thu hút khá nhiều người xem.

{keywords}

Vulovic và Apollonov đã thăm Triều Tiên trong 6 ngày.

Theo Vulovic, đến nay họ chưa nhận được lời than phiền chính thức nào từ phía giới chức Triều Tiên.

Thanh Hảo