Chiếc Airbus A320 đã phải hạ cánh tại sân bay Schiphol của Amsterdam (Hà Lan) trước khi có thể bay tới Manchester (Anh), khiến hành khách phải chờ đợi ở nhà ga mà không biết chuyện gì đang xảy ra khi nhìn thấy máy bay được vệ sinh và làm sạch khẩn cấp.

Rachel Green, một bác sĩ thú y 27 tuổi, là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay bị chậm trễ mà không hiểu lý do này.

“Thời gian chờ đợi cứ ngày một dài ra. Cuối cùng, phi công bước ra và nói với chúng tôi rằng anh ấy bị muỗi đốt trong buồng lái. Vì vậy, anh ấy muốn làm sạch toàn bộ máy bay đề phòng tình huống trên lặp lại”, cô nói với The Sun.

Chuyến bay chỉ mất hơn một giờ và dự kiến ​​​​rời Hà Lan lúc 5h05 chiều ngày 25/9. Khi chuyến bay bị hoãn, ban đầu hành khách được thông báo rằng do "trục trặc kỹ thuật". Mãi tới 10h30 tối cùng ngày, máy bay mới có thể hạ cánh ở Anh. 

ezgifcom webp to jpg 5.jpg
Một chuyến bay của hãng hàng không EasyJet đã bị hoãn hơn 5 giờ sau khi một phi công bị muỗi đốt. Ảnh: Stuff

EasyJet xác nhận với The Independent rằng chuyến bay bị hoãn sau khi phát hiện ra côn trùng trong cabin và cần phải "làm vệ sinh máy bay".

Người phát ngôn cho biết: “Vì đây là một tình huống bất thường nằm ngoài tầm kiểm soát của các hãng hàng không nên không phải bồi thường theo quy định. Sự an toàn và phúc lợi của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên cao nhất của easyJet và chúng tôi muốn xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện đã gây ra”.

Những hành khách như Green tỏ không hài lòng với cách xử lý vụ việc, cho rằng hãng hàng không “có thể điều động một chiếc máy bay khác” để chở hành khách. Đồng thời cô cho biết thêm rằng tất cả hành khách chờ đợi suốt năm giờ đồng hồ chỉ được tặng một phiếu ăn.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh, các hãng hàng không phải mang tới cho hành khách “sự chăm sóc và hỗ trợ” nếu chuyến bay bị trì hoãn trong thời gian đáng kể. 

Các hãng hàng không phải bồi thường nếu chuyến bay đến điểm đến muộn hơn ba giờ và xảy ra do lỗi của họ. Tuy nhiên, easyJet khẳng định đây là một “tình huống bất thường” nằm ngoài tầm kiểm soát, có nghĩa là họ sẽ không phải bồi thường.
 
Trước đó, một chuyến bay của Volaris dự kiến đi từ Guadalajara đến thành phố Mexico cũng bị hoãn lại gần 3 giờ đồng hồ do xuất hiện cả đàn muỗi trong khoang máy bay.

Theo Independent