Yêu nụ cười của cô gái Việt

Vy Hằng (Mia Trần, 25 tuổi) đang sống tại Hàn Quốc cùng chồng là anh Chang Young. Mia có nụ cười vô cùng rạng rỡ. Chính nụ cười ấy đã khiến trái tim chàng IT người Hàn xốn xang.

Hơn 5 năm trước, Hằng dự định sang Australia du học. Mọi thủ tục đều đã hoàn thành, chỉ chờ đến ngày lên đường. Trước khi đi học xa nhà, Hằng rủ mẹ sang Hàn Quốc du lịch một chuyến. 

Sau chuyến du lịch, trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, Hằng gặp anh Chang Young. Anh này cùng một người bạn khác đang đến Việt Nam du lịch. 

Nụ cười tỏa nắng của Mia khiến chàng IT xứ Hàn xốn xang.

Lần gặp đầu, Mia không có ấn tượng đặc biệt với Chang Young nhưng chàng IT thì ngược lại. Anh nở nụ cười thân thiện, chủ động làm quen Mia. 

Trên suốt chuyến bay, Mia hồn nhiên ăn uống, nói chuyện cùng mẹ, thậm chí ngủ khi cảm thấy mệt mỏi. Cô nàng không hề biết chàng IT người Hàn luôn quan sát từng cử chỉ của mình.

“Sau này, tôi hỏi anh ấy có ấn tượng như thế nào trong lần đầu gặp nhau thì anh trả lời nhìn tôi cười mà lòng anh xốn xang. Thậm chí, đến lúc xuống xe trung chuyển rời sân bay, anh vẫn nhìn tôi say đắm”, Mia kể cùng Người kết nối.

Tình cờ, bạn của Chang Young bỏ quên túi xách có rất nhiều tiền và giấy tờ quan trọng. Và, Mia đã nhiệt tình hỗ trợ 2 người bạn mới quen tìm lại túi xách.

Lúc Chang Young cố thuyết phục Mia cho anh tặng quà cảm ơn, mẹ của Mia lại lên tiếng mời 2 chàng trai Hàn đi ăn. Thì ra, từ lúc phát hiện Chang Young để ý Mia, bà rất vừa lòng và mong muốn chàng trai này trở thành con rể. 

Trong thời gian du lịch ở Việt Nam, Chang Young được Mia tình nguyện làm hướng dẫn viên. Sau vài ngày gặp gỡ, chàng IT nhắn tin bày tỏ sự nhớ nhung đối với Mia. Lời tỏ tình bất ngờ khiến cô gái 18 tuổi thay đổi thái độ, không còn niềm nở.

“Lúc đó, tôi có suy nghĩ anh ấy không được đàng hoàng. Thế nên, bản thân có phần sợ và ghét anh chút chút”, Mia thú nhận.

Theo đuổi tình yêu

Dù được mẹ Mia giúp sức nhưng hành trình chinh phục bạn gái mới quen của Chang Young thực sự gian nan. 

Ngay khi được mẹ bạn gái tiết lộ chuyện Mia sắp sang Nhật Bản thăm chị gái, Chang Young tức tốc đặt vé bay đến đó để hội ngộ. Gặp nhau trên đất Nhật, Mia không thích anh nên có vẻ hờ hững. 

Một tháng sau, vào dịp Noel, Chang Young lại bay sang Việt Nam để theo đuổi Mia. Sau vài ngày đi chơi cùng nhau, Mia có chút thay đổi, cảm thấy buồn và bồn chồn khi nghe chàng IT về nước.

Thế nên, khi Chang Young nắm tay và hỏi: “Vậy em làm bạn gái anh được chưa?”, Mia không nói lời nào nhưng miệng lại mỉm cười.

Từ đó, cả hai trở thành một đôi. Mia chuyển sang Hàn du học. Đi theo tiếng gọi tình yêu, cho nên Mia sang xứ sở kim chi với vốn tiếng Hàn bằng 0. 

Sau 2 năm hẹn hò, Mia kết hôn cùng Chang Young, làm dâu xứ Hàn.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Mia được người yêu, bạn bè và mẹ hỗ trợ từ vật chất cho đến tinh thần. Sau 2 năm, cô dần thích nghi với môi trường sống trên đất Hàn.

Thế nhưng, thời điểm đó, một rào cản tình yêu khác lại xuất hiện. Mẹ Chang Young không đồng ý cho con trai yêu bạn gái người Việt. 

Mia chia sẻ: “Lý do mẹ chồng tôi phản đối chuyện tình cảm của con trai cũng rất dễ thương. Bà sợ Chang Young làm khổ tôi. Bà nghĩ rằng tôi còn quá trẻ, nếu sang Hàn sẽ không có người chăm sóc, bảo ban”.

Chỉ với suy nghĩ đó, mẹ Chang Young thẳng thừng đuổi con trai ra khỏi nhà. Sau một thời gian, chàng IT quay về năn nỉ mẹ, rồi đưa Mia về ra mắt gia đình. 

Từ cuộc gặp gỡ con dâu tương lại, mẹ chồng Mia cứ khóc suốt. Mỗi lần gặp mẹ Mia, bà đều hỏi: “Tại sao bà lại để con gái lấy chồng xa như vậy?”. Bà nói con trai của mình thật may mắn khi tìm được người phụ nữ như ý.

Năm 2019, Mia và Chang Young chính thức thành vợ chồng. Cô nàng tự nhủ nhập gia tùy tục, cố gắng học hỏi văn hóa Hàn để phù hợp với lối sống của nhà chồng. 

Hiện tại, Mia cảm thấy rất đúng đắn khi nghe lời mẹ, chọn một người chồng lý tưởng. Trong nhiều năm qua, Chang Young chính là chỗ dựa, hậu phương cho Mia chuyên tâm học hành và phát triển sự nghiệp riêng. Trước và sau kết hôn, anh luôn dành cho vợ tình yêu đặc biệt.