15h chiều 4/6, khu vực sảnh B nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt hành khách đổ về để làm thủ tục.

Ùn tắc tại khu B, nơi làm thủ tục bay của hãng hàng không Vietjet chiều 4/6
Hành khách xếp hàng nối dài, chờ hàng giờ để làm thủ tục bay

Trước quầy thủ tục của hãng hàng không Vietjet, hành khách rồng rắn xếp hàng dài. Quan sát, các bảng điện tử tại các quầy vé hiển thị màu tối đen. Hành khách làm thủ tục gần như đều bằng thủ công nên mất rất nhiều thời gian. Dù nhân viên hãng Vietjet được tăng cường, làm việc hết công suất nhưng không xuể.

Dòng khách xếp hàng dài, nhích từng bước đến làm thủ tục check-in tại quầy. Càng về chiều tối lượng khách đổ về càng đông. Hành khách tiếp tục xếp hàng dài chờ đến lượt làm thủ tục.

Người dân làm thủ tục tại các Kiosk check-in 
Hành xếp kín trước Kiosk check-in để làm thủ tục

Nhiều khách cho biết họ đến sân bay đúng giờ để làm thủ tục nhưng đều tá hỏa khi biết lịch bay của mình bị lùi lại. Người chậm vài chục phút, người chậm vài tiếng đồng hồ.

Ra tới sân bay, hành khách tá hỏa vì nhận thông báo lịch bay bị trễ
Nhiều chuyến bay bị delay đến vài giờ nên hành khách nằm ngồi vật vờ giữa sân bay
Hành khách ngồi bệt giữa sân bay để chờ đến làm thủ tục
Bảng điện tử thông báo hàng loạt chuyến bay của Vietjet bị trễ chuyến
Hầu như tất cả chuyến bay đều bị chậm trễ chuyến, khách phải rồng rắn xếp hàng làm thủ tục

Chờ từ sáng đến cuối giờ chiều vẫn... chờ 

Trong khi bên ngoài quá tải thì bên trong sân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra tình trạng tắc nghẹt thở. Hàng loạt chuyến bay chậm trễ chuyến dây chuyền khiến khách bị dồn ứ nghiêm trọng. Khắp các ghế chờ đều kín chỗ, hành khách phải nằm ngồi la liệt giữa sảnh nhà ga tạo nên hình ảnh nhếch nhác.

Các ghế chờ, lối đi bên trong sân bay chật cứng người
Bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực chờ lên tàu bay đông nghẹt người

16h, trước cửa ra tàu bay bên trong khu vực chờ của ga quốc nội chật cứng người...

Chuyến bay VJ134 bị trễ ba lần
Tất cả hành khách đi chuyến bay VJ134 đều rất bức xúc

Theo đó, hãng Vietjet đã thông báo qua hệ thống loa là bị trễ lần đầu đến 12h, tiếp là 14h và sau đó thông báo trễ tiếp đến 16h35 mới được bay. Tuy nhiên, hành khách tỏ ra hoang mang vì chưa rõ thông báo này là lần cuối chưa?

Hầu hết hành khách chuyến bay VJ134 cho biết rất bức xúc. Họ cho rằng phía Vietjet cần phải có trách nhiệm và hoạt động phải có uy tín, không thể để hành khách mỏi mòn đợi chờ, nằm vạ vật để chờ bay ở sân bay từ sáng đến chiều như vậy.

Khách vật chờ chờ bay ở sân bay Tân Sơn Nhất. Trẻ em khóc mếu vì thời gian chờ đợi quá lâu, mệt mỏi
Hành khách ngồi bệt giữa sân bay, hình ảnh nhếch nhác
Khung cảnh quá tải khu chờ bay do hàng loạt chuyến bay của Vietjet bị chậm trễ chuyến

Như VietNamNet thông tin, từ 3/6 đến trưa nay, hệ thống check-in của hãng Vietjet trục trặc khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm trễ, nghìn khách ngồi chờ bay ở Tân Sơn Nhất.  Việc hệ thống check-in lỗi khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm dây chuyền dẫn đến ùn tắc.

Tính đến 11h50 trưa nay (4/6) hãng đã thực hiện được 27 chuyến nhưng tất cả các chuyến bay đều chậm giờ.

Hiện phía đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất đã đề nghị Vietjet chủ động sắp xếp lại lịch bay khi bị chậm chuyến, thông báo sớm cho điều hành sân bay để điều hành, sắp xếp hợp lý và quan trọng nhất là thông báo cho hành khách biết khi các chuyến bay bị chậm, tránh lên sân bay sớm, gây ùn ứ.

Tuấn Kiệt 

Hệ thống check-in Vietjet trục trặc, nghìn khách vật vờ ở Tân Sơn NhấtTừ tối qua đến trưa nay, hệ thống check-in của hãng Vietjet trục trặc khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm trễ, nghìn khách ngồi chờ bay ở Tân Sơn Nhất.