Chia sẻ với PV Dân trí, anh Nguyễn Trọng Nghĩa (25 tuổi, sinh sống tại quận Gò Vấp, TP. HCM) cho hay, anh chính là người đăng tải đoạn clip trên lên mạng.

Là chủ một cửa hàng xăm, thi thoảng anh Nghĩa có ghi lại hình ảnh của một số vị khách và tác phẩm sau khi hoàn thành của mình.

Khoảng sau Tết Nguyên đán, anh tiếp đón một vị khách nam ngoài 30 tuổi. Anh này cầm theo một tờ lịch cũ, trên đó ghi những nét chữ nguệch ngoạc của trẻ con và nói muốn xăm những nét chữ này lên tay.

Chuyện cảm động về người cha xăm những nét chữ đầu đời của con lên tay - 1
Hình xăm anh Nghĩa mô tả lại những nét chữ đầu đời của bé gái học lớp 1 (Ảnh: N. T. N)

Ban đầu, anh Nghĩa khá bất ngờ vì suốt nhiều năm làm nghề, anh chưa khi nào tiếp nhận một yêu cầu như vậy. Khách đến xăm thường chỉ yêu cầu xăm các nét chữ thẳng, ngay ngắn, xăm hình hoa cỏ, con vật, hình ảnh mô tả con người… 

Tuy nhiên, sau đó, được nghe câu chuyện ý nghĩa mà vị khách chia sẻ, anh Nghĩa đã thực hiện hình xăm rồi quay lại clip, đăng lên mạng xã hội. Hình xăm là những nét chữ to nhỏ không ngay hàng thẳng lối với nội dung: "Con yêu ba nhiều lắm. Con thương bà nội. Khánh Thy. Duy Khánh. Xuân Thảo. Cô hai Đoan. Ba Trang".

Hình xăm trên được anh Nghĩa thực hiện trong khoảng 1 tiếng mô phỏng y hệt các nét chữ của bé, cả những nét bé tô đi tô lại…. "Nhìn thì tưởng là dễ nhưng thực ra lại khó hơn nhiều thể loại hình xăm khác mà tôi từng thực hiện", anh Nghĩa cho hay.

Kết nối với ông bố trong đoạn clip trên - anh Nguyễn Duy Trang (38 tuổi, sinh sống tại quận Gò Vấp), chia sẻ nảy ra ý tưởng xăm những nét chữ của con lên tay một cách rất tình cờ.

Vợ chồng anh không còn chung sống cùng nhau 2 năm qua. Hai con anh sống cùng mẹ, ở cách nhà của anh chừng 30 phút đi xe máy. Năm vừa qua, bé Nấm con anh đến tuổi đi học lớp 1 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chỉ được học online ở nhà. Vì không sống cùng con nên anh cũng không sát sao được việc học của con.

Chuyện cảm động về người cha xăm những nét chữ đầu đời của con lên tay - 2

Anh Trang cùng hai con của mình (Ảnh: N.D.T)

Dịp Tết Nguyên đán, anh đón Nấm về nhà chơi cùng ông bà nội. Khi ấy, ông bố này mới hỏi con rằng thời gian học online ở nhà, bé đã học được những gì, viết được chữ gì thì viết thử cho ba và bà nội xem.

Bà nội bé Nấm tiện tay xé tờ lịch trên tường đưa cho cháu gái viết. Cô bé ngoan ngoãn ngồi viết từng nét chữ nguệch ngoạc nhưng chứa đầy tình cảm: "Con yêu bà nhiều lắm. Con yêu bà nội nhiều lắm". Ngoài ra, trên tờ lịch, bé Nấm còn viết thêm tên anh hai Duy Khánh, tên mẹ Xuân Thảo, tên cô hai Đoan.

Đọc những dòng chữ con gái viết, anh Trang cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi dù chưa được đến trường 1 ngày đúng nghĩa nhưng con anh đã có thể viết được hết tên các thành viên trong gia đình, lại có thể viết ra suy nghĩ yêu thương ba và bà nội qua những dòng chữ.

Sau buổi hôm ấy, anh Trang giữ tờ lịch con gái viết bên mình để là kỉ niệm. Tuy nhiên, cảm giác hạnh phúc khi nhìn thấy những nét chữ đầu đời của con cứ âm ỉ trong anh. Ông bố này sau đó quyết định tìm đến anh Nguyễn Trọng Nghĩa để thực hiện hình xăm đặc biệt này.

Chuyện cảm động về người cha xăm những nét chữ đầu đời của con lên tay - 3
Ông bố 38 tuổi thường đưa con đi chơi mỗi dịp cuối tuần (Ảnh: N.D.T)

"Trên tay có tên mẹ của bé nữa, mọi người trêu xăm vậy liệu có là cản trở cho tương lai. Tôi không nghĩ ngợi gì nhiều bởi với tôi đây là kỷ niệm liên quan đến con, là những nét chữ đầu đời của con nên tôi rất tự hào và muốn lưu giữ những nét chữ ấy để sau này cho con gái xem", anh Trang chia sẻ thêm.

Nói về phản ứng của bé Nấm khi thấy những dòng chữ mình viết được "in" trên tay ba, anh Trang cho hay: "Mới đầu bé khá ngạc nhiên, không nghĩ tôi lại xăm hình ảnh này. Sau đó, mỗi lần đi chơi, bé thường chùi xem nét chữ có mờ đi hay không. Khi ấy tôi nói với con "những nét chữ của con sẽ mãi trên tay ba".

Hiện nay, dù không sống cùng con gái nhưng anh Trang vẫn thường xuyên dành thời gian quan tâm, chăm sóc con. Cứ vài ba ngày, anh cùng hai con lại gọi điện nói chuyện qua video 30 phút -1 tiếng. Mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi, anh thường sắp xếp công việc để đưa các con đi ăn, đi chơi.

Theo Dân trí