Trong dàn thí sinh vòng chung kết Miss World Vietnam 2022, Đỗ Linh Chi (SBD 408) sinh năm 1999, đến từ Hà Nội; sở hữu nhan sắc đậm chất Á Đông. Cô cao 1,73 m, có số đo 3 vòng: 86-62-93 cm, vừa tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Truyền thông Marketing. 9x cho biết chọn ngành học này bởi tính sáng tạo, sự năng động, phù hợp với bản thân và định hướng phát triển.

Chia sẻ với VietNamNet, Linh Chi tâm sự muốn tham dự một cuộc thi nhan sắc uy tín từ nhiều năm trước nhưng giờ mới tự tin ghi danh tại Miss World Vietnam. "Đây là cuộc thi đề cao tri thức, vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ. Những kiến thức, kinh nghiệm sống tích luỹ từ trước đến nay, khả năng tiếng Anh là những điều khiến tôi tự tin", cô bộc bạch. 

Những hoạt động vừa qua tại cuộc thi đem lại cho người đẹp nhiều trải nghiệm, đáng nhớ nhất là phần thi Người đẹp Nhân ái. Trước đây, Linh Chi thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện cá nhân, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 năm ngoái, cô còn tham gia nấu ăn và phát cơm từ thiện cho những hộ dân nghèo.

Vừa qua, Linh Chi cùng 6 thí sinh thực hiện dự án nhân ái “Nữ chiến binh hồng” kêu gọi quyên góp tóc để thêu những bộ tóc giả tặng bệnh nhân ung thư vú. Việc xạ trị khiến tóc rụng làm các bệnh nhân mặc cảm về vẻ ngoài. Cô tâm sự, nhóm thí sinh chọn quyên góp tóc bởi tóc như bộ trang sức với phụ nữ, mong góp phần nào xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm sự lạc quan cho các bệnh nhân.

"Tôi rất ngạc nhiên khi nhiều tình nguyện viên ở mọi lứa tuổi khác nhau đến hiến tóc. Tôi ấn tượng với một em nhỏ 8 tuổi được mẹ dẫn tới. Em thích để tóc dài nhưng mong có thể tặng tóc cho các bạn nhỏ bị bệnh và mong các bạn khỏi. Tôi thật sự rất vui khi cả xã hội đang sát cánh cùng các bệnh nhân, để họ không cô đơn trên hành trình chống chọi với bệnh tật", cô kể.  

Chính sự cảm phục nghị lực của các bệnh nhân và tấm lòng sẻ chia của mọi người, Linh Chi quyết định cắt phăng mái tóc dài để hiến tặng. "Quyết định này có sau khi tôi thực hiện xong dự án. Tôi về nhà và suy nghĩ mãi về câu chuyện của các bệnh nhân, muốn góp một phần để giúp các chị, các cô, em nhỏ thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Tôi cũng hy vọng dự án này được lan toả mạnh mẽ hơn để nhiều tình nguyện viên biết tới chương trình và tham gia hiến tóc", người đẹp trải lòng với VietNamNet.

Thay đổi mái tóc dài quen thuộc khi đang thi nhan sắc, Linh Chi cho biết lúc đầu, gia đình và bạn bè đều hết sức bất ngờ vì đây là quyết định mạo hiểm. Cô cũng lo tóc ngắn sẽ khó tạo kiểu trong các đêm trình diễn, chưa từng để tóc ngắn nên người thân sợ không hợp mặt. Sau khi giải thích lý do cắt tóc, mọi người đều ủng hộ 9x hết mình.

"Tôi thấy hài lòng với mái tóc này. Phần tóc cắt đi sẽ được sống lại cùng những giá trị tích cực cho xã hội nên tôi hoàn toàn không nuối tiếc. Tôi cảm ơn cuộc thi đã giúp mình và các thí sinh thực hiện hoạt động nhân văn này, có cái nhìn đa chiều hơn về những mảnh đời trong xã hội, có cơ hội lắng nghe câu chuyện chia sẻ và giúp đỡ họ. Từ đó, tôi cũng rút ra nhiều bài học về ý nghĩa cuộc sống, nghị lực vươn lên", cô tâm tình.

Vấn đề xã hội mà Linh Chi quan tâm nhất hiện nay là giáo dục cho trẻ em. Cô hy vọng có thể cùng các nhà hảo tâm xây trường, cung cấp những điều kiện về vật chất, tinh thần cho trẻ em khó khăn được tiếp cận môi trường giáo dục đầy đủ ngay từ bé.

"Tôi mong trẻ em trên đất nước Việt Nam đều được đến trường, đặc biệt là các bé ở vùng sâu vùng xa nhiều khó khăn. Tôi tin việc giáo dục kiến thức phổ thông, dạy nghề hay cao hơn là học đại học mới có thể giúp các em chủ động định hướng tương lai tốt hơn", 9x bày tỏ. 

Với Linh Chi, khó khăn và thử thách chỉ là chất xúc tác cho quá trình trưởng thành, quan trọng hơn là trưởng thành từ những suy nghĩ bên trong. Hành trình dự thi Miss World Vietnam giúp cô tự tin, độc lập hơn và có thể mang lại năng lượng tích cực, giúp đỡ những người xung quanh. 

Sau vòng chung khảo, do là người cầu toàn nên cô gái sinh năm 1999 luôn ra sức luyện tập đồng đều các kỹ năng về trình diễn, ứng xử, tiếng Anh. Cô cũng luôn cố gắng duy trì chế độ ăn uống và tập luyện hiệu quả để có sức khoẻ dồi dào cũng như hình thể cân đối. Đặt mục tiêu giành vương miện nhưng Linh Chi không áp lực nặng về việc đoạt giải mà cố gắng làm tốt nhất, đi sâu nhất có thể trong khả năng.

Đức Thắng