Tại Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022), Nguyễn Phương Nhi sinh năm 2002, đến từ Thanh Hoá, gây chú ý bởi vẻ đẹp trong trẻo, ngây thơ. Cô cao 1,72 m, nặng 49 kg và có số đo 3 vòng: 78-59-90 cm; hiện là sinh viên ngành Luật Thương mại quốc tế tại ĐH Luật Hà Nội. 

Chia sẻ với VietNamNet, Phương Nhi cho biết: "Động lực khiến tôi đăng ký thi Hoa Hậu Thế giới Việt Nam 2022 là mong muốn lan toả nguồn năng lượng, giản dị của một gen Z, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng thông điệp 'Trust yourself - Tin vào chính mình'. Bên cạnh đó, tôi tin cuộc thi sẽ là cơ hội tốt để tôi thực hiện các dự án cộng đồng và trau dồi thêm các kỹ năng cho bản thân". Phương Nhi tâm sự khá bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ đông đảo từ bạn bè, người thân và cả người hâm mộ nhan sắc về nhan sắc ngọt ngào. 

Từ khi học cấp 3, Phương Nhi đã quyết định theo học Luật bởi có niềm đam mê với lĩnh vực luật pháp. Đồng thời, do được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, là thành viên CLB tiếng Anh của trường nên cô mạnh dạn đăng ký và đỗ ngành Luật Thương mại quốc tế. 

"Luật là một môn học nặng về lý thuyết nhưng không thật sự khô khan như mọi người thường định kiến. Bởi tôi nghĩ luật pháp giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng phân tích vấn đề, tra cứu tài liệu. Đây đều là những điều cần thiết cho tất cả các bạn trẻ chứ không riêng sinh viên ngành Luật. Hơn vậy, tôi thấy học Luật còn giúp mình có góc nhìn đa dạng hơn về nhiều vấn đề trong cuộc sống cũng như rèn luyện tư duy phản biện và sự chủ động", người đẹp trải lòng. 

Với Phương Nhi, người học Luật cần có sự quyết đoán và bản lĩnh cứng rắn. Đối lập với vẻ ngoài dịu dàng, Phương Nhi tự thấy nội lực khá mạnh mẽ. Cô muốn được cống hiến cho xã hội, đem đến nụ cười và cất tiếng nói công bằng cho những người khác bằng năng lực cùng sự tự tin của bản thân. 

Ngoài việc học, Phương Nhi cũng tham gia nhiều chương trình, dự án xã hội chẳng hạn như TEDx, Dự án Khuyến học Đom Đóm... Cô thường xuyên dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường để tích lũy kinh nghiệm và học hỏi.

Dù tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, Phương Nhi vẫn ưu tiên việc học. "Ở chuyên ngành của mình, tôi sợ nhất môn Lý luận chung về Nhà nước và xã hội còn hứng thú nhất với học phần Luật Dân sự 1 ở đầu năm 2 vì nội dung thú vị và giảng viên năng động", 10x tâm sự. 

Bên cạnh đó, nữ sinh còn có sở thích chụp hình và quay phim. Được ba mẹ tặng một chiếc máy ảnh khi đỗ đại học, Phương Nhi thường xuyên rủ bạn bè cùng chụp ảnh cho nhau, lưu lại những khoảnh khắc thanh xuân tươi trẻ. 

Lần đầu thi hoa hậu, 10x bỡ ngỡ việc chụp ảnh gửi hồ sơ, và còn khá “cứng” và ngại khi chụp theo phong cách chỉn chu. Phương Nhi cũng thấy may mắn khi nhận được sự giúp đỡ về trang phục và dẫn dắt từ các anh chị, bạn bè. 

Nhận nhiều lời khen về nhan sắc, Phương Nhi từng tự ti về ngoại hình của mình. "Tôi có một vết chàm trên gương mặt của mình. Lúc nhỏ, vết chàm rất to và đậm nên mình luôn bị trêu chọc. Nhưng may mắn khi càng lớn vết chàm càng mờ và được truyền cảm hứng từ nhiều người nổi tiếng dù có khiếm khuyết nhưng vẫn tự tin, tôi có thêm động lực để bước ra thế giới bên ngoài, thể hiện mình nhiều hơn nữa", cô thổ lộ với VietNamNet. 

Từ một cô gái khá nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, Phương Nhi quyết tâm bước chân ra vùng an toàn, nắm bắt cơ hội để nữ sinh “lột xác” để trở thành phiên bản tốt hơn. Điểm mạnh khiến cô gái xứ Thanh tự tin nhất tại cuộc thi năm nay là sự tràn đầy đam mê và nhiệt huyết cũng như tin vào bản thân.

Do nhiễm Covid-19 và từng phải điều trị 1 tuần nên sự chuẩn bị cho cuộc thi của Phương Nhi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng tự tập trình diễn trước gương, đọc thêm thông tin, học tiếng Anh và bổ sung kiến thức xã hội. Hiện tại, nữ sinh đã khỏi bệnh, vượt qua đêm chung khảo và đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình dự thi vòng chung kết Miss World Vietnam 2022.

Đức Thắng