Sáng 12/7/2022, vòng chung kết Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022) khởi động diễn ra tại TP.HCM. Sau quãng thời gian thực hiện dự án nhân ái, Top 38 thí sinh xuất hiện thanh lịch, khoe nhan sắc trong trẻo và nguồn năng lượng cho vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Quy Nhơn với các hoạt động chính: Người đẹp Biển, Vietnam Beauty Fashion Fest, Head to Head Challenge và đêm chung kết.  

Lùi chung kết đến tháng 8 sau chung khảo vào tháng 4 (tại Thái Nguyên), BTC muốn giúp các thí sinh có nhiều thời gian thực hiện dự án nhân ái chỉn chu và tập luyện, nghỉ ngơi; chuẩn bị chu đáo nhất tại Quy Nhơn.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh có mặt trong họp báo.

Tân hoa hậu nhận giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng, Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt nhận 150 và 100 triệu đồng. Bên cạnh các danh hiệu chính, cuộc thi cũng trao nhiều giải phụ: Người đẹp Nhân ái, Tài năng, Truyền thông, Người đẹp Biển, Thể thao, Thời trang, Áo dài, Du lịch, Người đẹp được yêu thích nhất, Người có làn da đẹp nhất; mỗi giải nhận 50 triệu đồng. 

Vương miện của Miss World Vietnam 2022 mang tên “Đoá sen từ đại dương” với 2 tông màu chủ đạo: xanh của biển, trắng của sóng, với điểm nhấn là những hoạ tiết bông sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, tấm lòng nhân ái của người phụ nữ Việt. Đây là chiếc vương miện hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế tròn 360 độ với tổng thời gian chế tác 2160 giờ. Hình ảnh những cánh hoa uyển chuyển và tinh tế được tái hiện trong thiết kế bởi 4399 viên white zirconia cùng 129 viên đá quý sapphire. Hai chiếc tiara dành cho 2 á hậu cũng là những thiết kế sang trọng được chế tác từ vàng trắng và đá quý.

Chia sẻ về tiêu chí tiếng Anh để chấm thi, đại diện BTC cho biết: “Chúng tôi cần những cô gái giao tiếp tốt tiếng Việt đã. Tiếng Anh thật sự rất quan trọng nhưng với Hoa hậu Thế giới Việt Nam, tiếng mẹ đẻ vẫn quan trọng nhất nên các thí sinh chỉ cần giỏi nhất tiếng Việt là được. Nếu chưa hoàn hảo về tiếng Anh, hãy chuẩn bị cho phần ứng xử tiếng Việt thật chuẩn, đừng băn khoăn ngoại ngữ”. 

Bên cạnh suất dự thi Hoa hậu Thế giới của tân hoa hậu, 2 á hậu cũng có cơ hội đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, phù hợp với khả năng và mong muốn của Top 3. Đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 diễn ra vào tối 12/8/2022 tại Quy Nhơn. 

Đức Thắng