Hoạ sĩ Nguyễn Thông chia sẻ, lấy hình ảnh cây Thông là chủ đề xuyên suốt của hơn 40 tác phẩm được anh sáng tác hơn 3 năm qua không phải là suy nghĩ bộc phát mà được ấp ủ trước đó rất lâu.

Hoạ sĩ Nguyễn Thông giới thiệu các tác phẩm của mình. 

 “Cây thông được biết đến như biểu tượng của sức mạnh, nội lực và lòng kiên định. Sống trong môi trường lạnh giá tuyết phủ quanh năm nhưng cây thông vẫn bền bỉ sống sót mà vẫn tươi xanh. Cây mang ý nghĩa về tinh thần kiên định, vững chắc và hiên ngang. Chính vì thế, qua hình tượng cây thông, tôi muốn gửi gắm thông điệp nho nhỏ của mình về nhân sinh quan, về cuộc sống.

Hoạ sĩ Trương Trọng Quyền, hoạ sĩ Nguyễn Thông,... tại buổi khai mạc trưng bày.

Hoạ sĩ Trương Trọng Quyền cho biết, sau trưng bày Chuyện của Thông cũng sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các cuộc triển làm cá nhân và triển làm nhóm của các họa sĩ đương đại theo nhiều trường phái và chủ đề khác nhau. Cùng với đó là các buổi workshop chia sẻ chuyên sâu về nghệ thuật tạo hình, về những đề tài mang hơi thở thời đại. Đây cũng là không gian mở để công chúng yêu mỹ thuật có cơ hội được trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn trong mỗi tác phẩm được trưng bày.

Hoạ sĩ Nguyễn Thông từng tham gia các triển lãm như: Sơn ta Việt Nam – triển lãm nhóm năm 2013 và năm 2014 tại Nga; triển lãm Chuyên đề Sơn mài của Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2018; triển lãm sơn mài tại Daigo Nhật Bản năm 2016,…

Vài hình ảnh tại buổi trưng bày:

Tình Lê