Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2023 với chủ đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều ngân hàng và các tổ chức thanh toán. 

Với mục tiêu đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ, triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số ngành Ngân hàng, góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, sự kiện là nơi trưng bày những thành tựu về chuyển đổi số của ngành ngân hàng trong nhiều năm trở lại đây. 

Tại gian hàng của MSB, khách tham quan đã được trải nghiệm các giải pháp tài chính được MSB thiết kế dựa trên nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. 

Với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng thời đại số, MSB đã đầu tư nghiên cứu, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ, triển khai các giải pháp tài chính thuận ích. Với khách hàng cá nhân, MSB mang tới người dùng tiện ích về giao dịch hoàn toàn trực tuyến từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, mua bảo hiểm, thẻ tín dụng hay khoản vay.

 Ông Nguyễn Hoàng Linh - Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc MSB giới thiệu đến các đại biểu hành trình số hóa do MSB phát triển

Bên cạnh đó, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là đối tượng khách hàng MSB chú trọng, MSB đã triển khai nhiều sản phẩm và giải pháp số hóa đáp ứng những nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp như: mở tài khoản online, chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền quốc tế, bán ngoại tệ, giải ngân trực tuyến… 

Đặc biệt, năm 2022 MSB đã ra mắt M.Power - giải pháp cấp tín dụng tín chấp được số hóa toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp với hạn mức cấp tối đa lên đến 15 tỷ đồng. Với gói giải pháp này khách hàng có thể: Chủ động tra cứu hạn mức dự kiến được cấp chỉ trong 30 giây tại website cho vay doanh nghiệp chuyên biệt của MSB; Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến hoàn toàn và cực kỳ nhanh chóng 4 bước thay vì tới quầy; Sử dụng chữ ký số và không cần cung cấp hồ sơ bản giấy, thẩm định và phê duyệt chỉ trong 3 ngày làm việc; Chủ động tra cứu và được cập nhật trạng thái xử lý khoản vay liên tục trên hệ thống online. Tham khảo tại: https://vaydoanhnghiep.msb.com.vn/.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn M-Supreme của MSB - giải pháp cấp tín dụng online toàn diện đến 200 tỷ đồng, tối đa 280% giá trị tài sản bảo đảm cùng đa dạng hình thức tài trợ, sẵn sàng nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của tất cả các loại hình doanh nghiệp.

Dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và dữ liệu đám mây, MSB đặt mục tiêu thiết kế và mang đến khách hàng những sản phẩm “thuần số”, không phải chỉ số hóa một phần hay từng phần. Do vậy, MSB đang từng bước hoàn thành triển khai chương trình STP (straight-through processing) - tự động hóa từ đầu tới cuối toàn bộ quy trình, cho phép khách hàng tự xử lý các giao dịch hoàn toàn trực tuyến, từ đó dễ dàng tiếp cận sản phẩm ngân hàng và sử dụng linh hoạt các dịch vụ khác mà không cần thao tác phức tạp hay trợ giúp từ nhân viên.

Trong giai đoạn từ 2023 - 2025, MSB sẽ tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ đồng cho mảng công nghệ, hiện thực hóa mục tiêu 70-80% giao dịch được thực hiện trên kênh số, đồng thời giảm thời gian sản phẩm ra mắt thị trường xuống 4 tuần/sản phẩm.

MSB kỳ vọng hành trình chuyển đổi số sẽ được triển khai một cách thông suốt, từ đầu tới cuối với trải nghiệm khách hàng trên đa kênh, từ đó đồng hành cùng khách hàng “vươn tầm” trong mọi giao dịch tài chính.

Thành lập năm 1991, trải qua gần 32 năm hình thành và phát triển, MSB không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. MSB hiện có hơn 6.000 cán bộ, phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và gần 72.000 khách hàng doanh nghiệp. 

Minh Ngọc